Cứu sống một người tự đâm thủng tim vì tự tử

Google News

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã chạy đua với thời gian cứu sống bệnh nhân tự đâm thủng tim để tự tử.

Ngày 03/04, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã phẫu thuật khẩn cấp, cứu sống bệnh nhân N.L.A.T. (32 tuổi, ngụ tỉnh Long An) tự đâm thủng tim vì tự tử.
Trước đó, sáng cùng ngày, anh T. được đưa đến cấp cứu trong tình trạng người xanh xao, lơ mơ vật vã, tụt huyết áp, có vết thương dài khoảng 3 cm thấu ngực ở sườn, sốc mất máu.
Cuu song mot nguoi tu dam thung tim vi tu tu
Các bác sĩ đang phẫu thuật vá lỗ thủng tim bệnh nhân. 
Kết quả chụp cắp lớp vi tính 160 lát cắt vùng ngực cho thấy bệnh nhân bị đứt động mạch ngực trong bên trái, có khối máu tụ lớn ở trung thất trước chèn ép tim, tràn máu màng phổi. Các bác sĩ đã khẩn cấp mở lồng ngực, khâu nối động mạch đứt cầm máu, hút ra 1.200 ml máu loãng, vón cục … và qua 2 giờ phẫu thuật đã cứu sống được bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 2 đơn vị máu.
Cuu song mot nguoi tu dam thung tim vi tu tu-Hinh-2
 Khi vết thương được đóng lại.
Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp thương tích nặng nên mọi việc phối hợp, xử trí đều nhanh chóng, đồng bộ và chuẩn xác. Nguyên nhân T. bị thủng tim là dùng dao tự đâm vào ngực mình để tự tử. Bệnh nhân được sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương trước khi chuyển đến Trạm Cấp cứu 115 Bệnh viện Xuyên Á.
Theo Nguyễn Thạnh/ Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)