Cứu người đàn ông bị đâm vào bụng

Google News

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mất nhiều máu do bị hai thanh niên đâm vào bụng.
 

Sáng 26/8, bác sĩ Nguyễn Lê Phú, khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật cho nam bệnh nhân 31 tuổi, bị thương ở vùng bụng.
Trước đó, khi đang ngồi trong quán nhậu, người đàn ông bất ngờ bị hai thanh niên dùng dao đâm vào bụng. Vết thương sâu khiến đoạn ruột của bệnh nhân lộ ra ngoài. Bệnh nhân bất tỉnh và được chuyển đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.
Cuu nguoi dan ong bi dam vao bung
 Bệnh nhân được chăm sóc tại khoa Hồi sức tim mạch, sức khỏe ổn định. Ảnh: BVCC.
Bác sĩ Nguyễn Lê Phú cho biết người này nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mạch nhẹ, huyết áp thấp. Các bác sĩ lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện. Trong 5 phút, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ.
Ê-kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ khoa Cấp cứu, Tiết niệu, Ngoại Tổng quát, Gây mê hồi sức, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm, Truyền máu huyết học và Hồi sức tích cực.
Bác sĩ Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện quận Thủ Đức, cho biết tình trạng bệnh nhân rất nặng. Cơ thành bụng gần như đứt hoàn toàn. Vết dao trước bụng xuyên thủng dạ dày, gan, tá tràng, gây chảy máu nhiều, thức ăn tràn ra ổ bụng. Ngoài ra, người này cũng bị đứt cơ thắt lưng xương chậu.
Sau 4 giờ can thiệp, các bác sĩ xử trí tổn thương, rửa ổ bụng và khâu lại lỗ thủng lớn ở dạ dày. Sau mổ, bệnh nhân được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tim mạch.
Theo Tuệ Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)