Cưới nhau 10 năm, chồng về thăm nhà vợ được vài lần

Google News

Anh không thích về, cô cũng không ép. Tuy nhiên, không chỉ thế anh còn khó chịu, hằn học mỗi lần cô về thăm nhà. Cô thật không biết phải làm sao.

Trang tất tưởi mặc quần áo cho con trai, rồi cất đồ dùng cần thiết của con vào ba lô. Đang mải làm thì chồng cô từ đâu xuất hiện:

- Em đi đâu đấy? – Chồng cô hỏi.

- Dạ, em đưa con về thăm bà ngoại ạ. Hôm trước em nói với anh rồi ý. Hôm nay nhà bà ngoại có anh chị em về chơi ạ. – Trang dịu dàng trả lời.

- Suốt ngày về ngoại, tốn tiền. – Chồng cô lắc đầu tỏ vẻ khó chịu.

- Ông bà cho tiền tắc xi để em với con đi về mà. Từ đầu năm đến giờ em có về thăm ông bà được lần nào đâu. – Trang giải thích.

 Ảnh sưu tầm trên Internet.

Chồng cô vẫn có vẻ không vui với việc hai mẹ con về thăm ông bà ngoại. Nhưng Trang mặc kệ, chồng cô không vui là việc của chồng cô, về thăm nhà là việc của cô. Bao nhiêu năm kết hôn, cô cứ mải nghe chồng mà chẳng mấy khi được về thăm nhà.

Chồng cô vốn không thích nhà ngoại bởi vì ngày xưa lấy nhau bố mẹ cô cũng phản đối nhiều. Tuy nhiên đó cũng là chuyện cũ lâu rồi. Lấy nhau rồi thì bố mẹ cô cũng không ý kiến gì nữa. Hai ông bà cũng ủng hộ, tình cảm với con cháu. Thế nhưng kết hôn bao nhiêu năm mà số lần anh về nhà ngoại đếm trên đầu ngón tay.

Anh không thích về, cô cũng không ép. Tuy nhiên, không chỉ thế anh còn khó chịu, hằn học mỗi lần cô về thăm nhà. Cô thật không biết phải làm sao. Nhiều lần cô đã giải thích cho anh hiểu chuyện nhưng anh vẫn chẳng nghe.

Nhiều lúc chỉ vì chuyện về thăm nhà ngoại mà vợ chồng cô gây sự, mặt nặng mày nhẹ với nhau. Nhiều khi cô cảm thấy chán chẳng buồn nói. Người ta cứ hay nói con dâu phải yêu thương bố mẹ chồng chứ có ai nói con rể cũng phải yêu thương bố mẹ vợ đâu.

Đôi khi đời phụ nữ thật lắm bất công. Muốn phụng dưỡng bố mẹ, tốt với bố mẹ một chút mà cũng phải nhìn trên, nhìn dưới. Lễ tết cũng chẳng được về ăn tết với bố mẹ bao nhiêu lần. Mà bố mẹ càng ngày càng già yếu đâu thể ở với con cái mãi mãi được.

Vì vậy dù chồng có không thích thì Trang cũng sẽ quyết tâm cho con về chơi với ông bà nhiều hơn. Cô cũng sẽ khuyên nhủ chồng dần dần để anh hiểu chuyện. Cô coi bố mẹ anh giống như bố mẹ để và cô cũng mong anh sẽ đối tốt với bố mẹ mình. Kết hôn chính là việc cùng nhau san sẻ yêu thương và trách nhiệm mà. 


Theo LÊ ÁNH/Thegioitre

>> xem thêm

Bình luận(0)