Cực dị cụ ông 79 tuổi đột nhiên ngực phát triển như thiếu nữ

Google News

Đã 79 tuổi nhưng do mắc chứng tăng sản tuyến vú, ngực của ông Triệu đột nhiên phát triển như thiếu nữ, khiến ông cảm thấy đau đớn, xấu hổ.

Theo thông tin đăng tải, ông Triệu, 79 tuổi, sống ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đột nhiên ngực phát triển, to lên giống như bộ ngực của thiếu nữ.
Suốt hai tháng nay, ông Triệu vô cùng đau đớn, khổ sở nên đã đến bệnh viện thăm khám. Sau khi các bác sĩ kiểm tra, ông Triệu được chẩn đoán mắc chứng tăng sản tuyến vú.
Kiểm tra thêm bằng siêu âm B cho thấy vú trái đã phát triển thêm khoảng 5x5cm, các hạch bạch huyết được nhìn thấy ở nách cả hai bên và được xác nhận chính xác là tăng sản vú. Do tuyến tăng sản dày nên không thể tự tiêu được nữa, hai bên ngực không cân xứng ảnh hưởng đến ngoại hình, chỉ định phẫu thuật.
Cuc di cu ong 79 tuoi dot nhien nguc phat trien nhu thieu nu
 Ảnh minh hoạ.
Theo bác sĩ Cao, tăng sản tuyến vú không phải là bệnh chỉ dành riêng cho phụ nữ, nam giới cũng có thể bị.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tăng sản tuyến vú ở nam giới. Trong trường hợp của ông Triệu, ông đã 79 tuổi và sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp trong thời gian dài nên thời gian gây mê lúc phẫu thuật có thể bị ảnh hưởng.
Sau thời gian cân nhắc, bác sĩ quyết định phẫu thuật cho ông Triệu theo phương pháp truyền thống, rạch một đường nhỏ khoảng 4cm ở vị trí khuất dưới quầng vú, thời gian gây mê ngắn, tổng thời gian phẫu thuật chỉ diễn ra trong 45 phút. Cuộc phẫu thuật thành công, giải tỏa áp lực tâm lý cho ông Triệu, sẹo cũng ở nơi khó thấy.
Trường hợp của ông Triệu cho thấy, chứng phì đại tuyến vú ở nam giới tương đối hiếm. Tăng sản tuyến vú ở nam giới không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp hình thể mà nghiêm trọng hơn có thể biến chứng thành ung thư vú. Khi ung thư xảy ra, các mô bệnh có thể xâm lấn sang các mô xung quanh nhanh hơn và bệnh càng nghiêm trọng hơn nên cần phải đặc biệt chú ý để chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Bác sĩ Cao cũng nhắc nhở các cụ cao tuổi không nên tùy tiện ăn các sản phẩm bồi bổ sức khỏe mà nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, ăn nhạt, hạn chế uống rượu bia, tránh làm tổn hại đến chức năng gan.
Đối với trẻ em trai vị thành niên, cha mẹ không nên cho trẻ uống nhiều thực phẩm chức năng, thực phẩm có hàm lượng calo cao. Thực phẩm chức năng này sẽ làm cho nội tiết tố nam và nữ trong cơ thể mất cân bằng, đồng thời estrogen sẽ tăng lên dẫn đến sự tăng sản tuyến vú, trẻ trở nên khác biệt với nhóm tuổi, điều này làm tăng gánh nặng tâm lý cho trẻ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)