Thường xuyên làm 3 việc này, tuyến giáp "khóc thét" kêu cứu

Google News

Các chuyên gia y tế lưu ý, nếu thường xuyên làm 3 việc này, bạn sẽ khiến tuyến giáp gặp hoạ, thậm chí còn khiến khối u tuyến giáp xuất hiện.

Tuyến giáp là tuyến nội tiết lớn nhất cơ thể, có nhiều chức năng quan trọng, dễ bị xâm nhập dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.
Các bệnh về tuyến giáp thường bị bỏ sót không được chẩn đoán từ 20-60% trong tổng số người mắc bệnh. Chính từ điều này đã khiến cho việc thăm khám và điều trị trở nên khó khăn hơn, nhiều người khi phát hiện thì bệnh đã bước sang giai đoạn nặng hơn.
Chuyên gia y tế lưu ý, nếu thường xuyên làm 3 việc này, bạn sẽ khiến tuyến giáp gặp hoạ, thậm chí còn khiến khối u tuyến giáp xuất hiện.
Thuong xuyen lam 3 viec nay, tuyen giap
 Ảnh minh hoạ.
1. Ăn uống vô độ, làm tăng hàm lượng chất béo trong cơ thể
Mặc dù điều kiện sống của chúng ta ngày càng được cải thiện nhưng nhiều người không kiểm soát được chế độ ăn uống của mình, thường thích gì ăn nấy, ngày ba bữa ăn không đúng giờ, gây hại cho cơ thể.
Đáng nói, không ít người thích ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo tương đối cao, dẫn đến lượng mỡ trong cơ thể không ngừng tăng lên, ảnh hưởng đến nội tiết của cơ thể, khiến hormone tuyến giáp tiết ra bất thường, điều này có thể dẫn đến tình trạng của tuyến giáp xấu đi, mắc nhiều bệnh.
2. Thường xuyên cáu gắt, áp lực
Với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện nay, con người ngày càng được hưởng thụ nhiều hơn nhưng cũng có nhiều mặt trái mang bất lợi, khiến con người gặp nhiều áp lực hơn, dễ cáu gắt, tức giận hơn. Thực tế, tâm trạng tiêu cực, u uất nếu cứ kéo dài liên miên sẽ khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi, các vấn đề về cường giáp, suy giáp cũng có thể xảy ra.
Để phòng tránh những bệnh tuyến giáp, đừng để bản thân rơi vào áp lực, cố gắng bình tĩnh, giải quyết mọi chuyện lý trí.
3. Để bệnh phụ khoa tái đi tái lại
Tỷ lệ mắc bệnh tuyến giáp ở phụ nữ tương đối cao, hơn nữa điều này chủ yếu liên quan đến các bệnh phụ khoa của phụ nữ. Nhiều chị em vì quá bận rộn, vì lười biếng, không chú ý nhiều đến việc vệ sinh cá nhân sẽ dễ mắc các bệnh phụ khoa.
Nếu thường xuyên tái phát các vấn đề về bệnh phụ khoa, nồng độ hormone trong cơ thể sẽ thay đổi, ngày càng bất thường, ảnh hưởng đến sự hoạt động của tuyến giáp, có thể tạo nhân tuyến giáp, trong điều kiện hợp lý sẽ phát triển bệnh ung thư, cần tuyệt đối cẩn thận, chú ý.

Mời quý độc giả xem thêm video: Các dấu hiệu bệnh lý u tuyến giáp và cách tự khám tuyến giáp. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)