Có nên li dị để bảo toàn nửa căn nhà?

Google News

Lúc đó tôi như phát điên lên, đập phá đồ đạc để xả giận, quát ầm nhà, thậm chí còn đòi đánh cô ấy nhưng đã kịp kiềm chế.,

Vợ chồng tôi kinh tế cũng khá, lương cả hai mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng, đã có nhà riêng và hai con. Cuộc sống mỗi ngày trôi qua với tôi như thế là đủ, cũng chẳng mong giàu có hơn làm gì cho vất vả.

Khoảng một tháng nay, bữa tối nào trên mâm cơm tôi cũng chỉ thấy rau luộc và một món ăn mặn như cá khô hay ruốc. Nghĩ vợ muốn chi tiêu tiết kiệm nên tôi cũng chẳng phàn nàn gì.

Nhưng hôm qua, trở về nhà, tôi bị choáng ngợp với mâm cơm toàn món ngon như thịt gà luộc, thịt ba chỉ nướng và tôm chiên xù. Tôi hỏi nhà có khách sao mà ăn sang đột xuất thế, vợ bảo tôi cứ ăn hết bữa đi rồi sẽ nói chuyện.

Tôi cảm thấy lo lắng và tò mò nên không ăn được mà ngồi hỏi mãi, cuối cùng vợ nói trong tiếng khóc nấc lên: "Bữa ăn tối nay là buổi cuối cùng gia đình sum họp nên phải ăn ngon. Từ ngày mai người ta sẽ đến siết nhà mình vì em nợ những 5 tỷ đồng, sổ đỏ họ đã cầm rồi chỉ chờ giao nhà nữa thôi".

Co nen li di de bao toan nua can nha?

Bữa ăn tối nay là buổi cuối cùng gia đình sum họp nên phải ăn ngon. (Ảnh minh họa)

 

Tôi giật mình thảng thốt rồi hất đổ mâm cơm, hỏi tại sao lại ra nông nỗi này? Vợ nói là vì muốn làm ăn lớn nên đã vay mượn tiền của nhiều người để kinh doanh bất động sản nhưng không ngờ thua lỗ.

Lúc đó tôi như phát điên lên, đập phá đồ đạc để xả giận, quát ầm nhà, thậm chí còn đòi đánh cô ấy nhưng nhìn các con sợ hãi khóc ầm ĩ nên đã dừng tay. Tôi không hiểu nổi sao vợ lại mạo hiểm làm giàu đến mức sẵn sàng cầm cố cả nhà cửa, vay mượn nhiều tiền như thế.

Căn nhà đứng tên cả hai vợ chồng, nếu giờ chúng tôi chia tay nhau thì sẽ không phải chịu trách nhiệm với số nợ của vợ, như thế nhà cũng giành lại được nửa và quan trọng nhất cuộc sống của các con sẽ không bị ảnh hưởng bởi khoản nợ của vợ tôi. Theo mọi người tôi có nên ly dị vợ ở thời điểm này không?

 
Theo P.P.L.I/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)