Cô giáo chê xấu người, xấu chữ, bé gái không dám đến trường

Google News

Cô giáo này nói rằng "người xấu thì đương nhiên chữ cũng xấu". Sự việc này khiến nữ sinh cảm thấy không thoải mái và vô cùng sợ hãi khi phải đến trường.

Vụ việc giáo viên xúc phạm học sinh xảy ra tại một trường tiểu học ở Malaysia. Một nữ học sinh lớp 5 bị cô giáo chấm thi chế nhạo khi chữ viết của bé không đẹp.
Sau khi sự việc lộ ra, phụ huynh của nữ sinh vô cùng bức xúc. Họ đã đăng bài viết trên Facebook yêu cầu giáo viên này xin lỗi và kêu gọi hiệu phó không được lơ đi yêu cầu của họ. Bài đăng này nhanh chóng gây tranh luận mạnh mẽ trên mạng.
Co giao che xau nguoi, xau chu, be gai khong dam den truong
  Ảnh minh họa.
Theo báo chí Malaysia, nữ sinh theo học tại một trường tiểu học thuộc quận Kulai, Johor, Malaysia. Vào thời điểm xảy ra sự việc, giáo viên đang coi thi và khi đi qua bàn của học sinh này, nhìn thấy chữ viết của nữ sinh, giáo viên liền lấy tờ giấy thi của bé và phán xét: "Người xấu thì đương nhiên chữ cũng xấu". Câu nói này khiến nữ sinh cảm thấy vô cùng xấu hổ, áp lực và sợ hãi khi phải đến trường.
Biết chuyện, phụ huynh của nữ sinh đã đến gặp phó hiệu trưởng của trường. Sau sự việc, phụ huynh đăng tải một bài viết, cho biết con gái họ đã bị giáo viên làm nhục công khai nhưng phó hiệu trưởng lại khẳng định "giáo viên không nhắm vào con gái tôi, cô ấy nói về toàn bộ các em học sinh trong lớp. Nếu cô giáo phải xin lỗi học sinh thì việc làm giáo viên còn có ý nghĩa gì?".
Gia đình của nữ sinh cho rằng cách tiếp cận vấn đề của phó hiệu trưởng là không đúng, khiến họ vô cùng tức giận, cảm thấy đạo đức nghề giáo của những người liên quan đã suy đồi, không phù hợp làm công việc trồng người.
Phụ huynh học sinh cũng tiết lộ rằng con gái họ đã bị giáo viên ném chai nước và cặp sách. Hiện tại, bé vẫn sợ trường và không dám đến lớp. Các bạn cùng lớp của bé cũng gọi điện thoại cho em phàn nàn rằng "cô hiệu trưởng đã cảnh cáo chúng tớ không được chơi với cậu".
Trước tình hình này, phụ huynh tỏ ra vô cùng chán nản, quyết định công khai mọi chuyện và nói "Bây giờ tôi mới biết làm thầy cô giáo thì không thể xin lỗi, chúng tôi - những phụ huynh quả thật vô cùng cảm ơn nhà trường đã giảng dạy bài học quý báu này".
Sau sự việc, ban giám hiệu nhà trường chỉ đơn giản cho biết rằng trường đã xử lý sự việc nhưng phụ huynh học sinh cho biết: "Việc cho con trở lại trường hay không thì vẫn chưa thể chắc chắn, không thể đảm bảo con không bị bắt nạt".
>>> Mời quý độc giả xe thêm video: Nghệ An: Kỷ luật, chuyển công tác giáo viên tát học sinh

 Nguồn video: VTV TSTC.

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)