Cô gái 4 năm nuôi bạn trai ăn học và cái kết không ngờ

Google News

4 năm trời Thủy chưa hề biết mua một cái áo mới cho bản thân mình, làm được đồng nào cô đưa hết cho người yêu. Những tưởng sự hi sinh của Thủy sẽ được đền đáp khi ngày Hưng ra trường đã cận kề, nhưng…

Hưng và Thủy là bạn học cùng lớp và cũng có tình cảm với nhau, cuối năm lớp 11 thì Hưng mạnh dạn ngỏ lời. Thủy lúc ấy là cô gái xinh nhất nhì trong lớp có khá nhiều bạn nam để ý nhưng cô chọn yêu Hưng vì cảm mến tính cách thật thà hiền lành của anh.
Hai người đã quyết định sẽ thi chung và để được học chung một trường đại học, có cơ hội gần gũi nhau nhiều hơn. Và họ đã toại nguyện khi cùng nhận được giấy báo trúng tuyển vào cùng một trường đại học. Bạn bè thầy cô đều khâm phục ý chí và nghị lực của hai người, và chính tình yêu cũng là động lực giúp họ có được thành quả ngày hôm nay.
Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm như chúng ta nghĩ. Vừa nhập học được hơn 1 tháng thì Hưng có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng em trai anh bị tai nạn giao thông, bố mẹ đã dồn hết tiền cho em chữa bệnh, không còn tiền để gửi cho anh đi học nữa. Hưng cũng đã nghĩ đến chuyện mình phải tự đi làm để kiếm tiền và giúp đỡ bố mẹ, anh không thể làm khổ bố mẹ thêm nữa.
Hưng bỏ học 2 ngày đi làm phụ hồ thì Thủy biết chuyện. Nhìn thấy người yêu đang xách xô vữa giữa trời nắng gắt, Thủy đã giằng lấy và quỳ xuống dưới chân Hưng bật khóc:
- Anh đi học trở lại đi, ước mơ của anh sau này là kỹ sư công nghệ thông tin mà. Anh phải thực hiện điều đó chứ?
- Nhưng anh không thể để bố mẹ khổ thêm nữa, nhà anh hết tiền rồi.
- Em… em sẽ đi làm để anh đi học. Em là con gái không cần học nhiều đâu, nhưng anh thì phải tiếp tục học.
Trước tấm lòng của bạn gái Hưng chỉ còn biết ôm chặt lấy Thủy. Từ hôm đó hủy quyết định nghỉ học đi làm để lấy tiền nuôi bạn trai ăn học. Tất nhiên là cô giấu gia đình nhưng 2 tháng sau thì bố mẹ cô phát hiện ra. Tuy nhiên Thủy năn nỉ bố mẹ cho mình nghỉ học để giúp người yêu thực hiện ước mơ. Để chắc chắn chuyện tình cảm của con mình, bố mẹ Hưng đã sắm cơi trầu tới nhà Thủy xin cho con trai ông bà được qua lại bên nhà. Chắc chắn khi Hưng ra trường họ sẽ xin làm đám cưới.
Vì con gái cứ khăng khăng muốn đi làm kiếm tiền nuôi người yêu ăn học và nhà Hưng thì cũng đã coi Thủy như con dâu nên bố mẹ cô đành chiều ý con gái và không cấm cản nữa. Vậy là ngày ngày Thủy đi làm bưng bê và rửa bát thuê cho quán phở từ 6 giờ sáng tới 10 giờ đêm để nuôi người yêu ăn học. Muốn cho Hưng chú tâm học hành và không bị chuyện gì ảnh hưởng nên cô không tới sống cùng anh, cô không muốn nến hai người gần gũi quá thì dễ dẫn đến chuyện quan hệ. Mà nếu lớ có bầu thì chuyện học hành của người yêu lại ảnh hưởng.
4 năm trời Hưng sống bằng tiền của người yêu chu cấp. Từ tiền học phí đến nhà trọ, tiền sinh hoạt quần áo trên người của Hưng đều là từ tiền công mà Thủy đi rửa bát thuê mà có được. Tay cô lúc nào cũng đầy dầu mỡ, nước rửa bát ăn mòn da tay, da chân xót và ngứa vô cùng nhưng cô vẫn không nghỉ một ngày làm nào. Cuối tháng lĩnh lương cô lại đưa hết cho người yêu chỉ để lại một chút chi tiêu cho bản thân mình, cô ở ngai tại quán nên không mất tiền thuê trọ.
4 năm trời Thủy chưa hề biết mua một cái áo mới cho bản thân mình, nhưng cô sẵn sàng vay tiền mua máy tính rồi điện thoại cho người yêu sau đó lại cố gắng làm thêm để trả nợ. Những tưởng sự hi sinh của Thủy sẽ được đền đáp khi ngày Hưng ra trường đã cận kề, nhưng đời đúng là không như mơ.
Co gai 4 nam nuoi ban trai an hoc va cai ket khong ngo
4 năm trời Thủy chưa hề biết mua một cái áo mới cho bản thân mình (Ảnh minh họa) 
Hôm Hưng bảo vệ khóa luận đạt số điểm xuất sắc, Thủy đã mua rất nhiều đồ ăn tới phòng anh nấu nướng để chúc mừng thành công của bạn trai. Đêm đó cô đã ở lại cùng Hưng, đây cũng là lần đầu tiên cô dâng hiến cho người yêu vì lúc đó Thủy nghĩ chắc chắn Hưng ra trường đi làm là họ làm đám cưới. Mà anh thì đã được công ty nơi anh thực tập nhận rồi, cô cũng không cần phải quá giữ gìn nữa.
Một tháng sau thì Thủy thấy trong người khó ở, lúc này cô vẫn làm công việc cũ. Cô dự định làm thêm một tháng nữa chờ bác chủ tìm được người cô sẽ nghỉ. Cô muốn kiếm một công việc khác cho xứng với người yêu hơn vì lúc này Hưng đã đi làm, ngày ngày đóng bộ vest lịch lãm chẳng lẽ cô cứ mãi đi bưng bê rửa bát thế này sao.
Hôm ấy, trong người khang khác nên Thủy mua que thử thai về thử. Cô không tin ở mắt mình khi cái que hai vạch, Thủy vui mừng gọi điện cho Hưng nhưng anh không bắt máy. Thủy không thể chờ được nữa, cô phóng xe đi gặp anh ngay, nhưng vừa tới cổng công ty nới Hưng đang làm việc, Thủy sững sờ khi nhìn thấy anh đang tay trong tay với một cô gái khác, nhìn họ rất tình tứ. Thủy lúc đó chỉ biết hét thật to: “Anh Hưng ơi…”.
Hưng và cô gái kia quay người lại, Hưng bối rối nhưng tiến tới bảo Thủy: “Sao em lại tới đây, em về đi, tối về mình nói chuyện.
- Em có chuyện này muốn nói với anh.
- Ừ, anh cũng có chuyện muốn nói với em, nhưng để tối nhé.
- Nhưng em muốn nói chuyện bây giờ.
- Cái cô kia, cô định làm trò gì ở đây thế. Buông ngay anh ấy ra, đồ bẩn thỉu. Về chỗ của cô bên đống bát đũa nhầy nhụa ở quán phở đi, đũa mốc đòi chòi mâm son. – Cô gái đi cùng Hưng vênh mặt lên thách thức Thủy.
Không giữ được bình tĩnh, Thủy lao tới cho cô ta cái tát trời giáng vì dám xúc phạm mình. Nào ngờ Thủy vừa đánh cô ta xong thì Hưng lao tới đỡ cô ta dậy, xuýt xoa đau đớn: “Em có làm sao không? Anh xin lỗi” rồi quay sang Thủy:
- Cô làm cái trò gì vậy hả? Ai cho cô đánh người yêu tôi hả? Cô cút về ngay đi đừng để tôi thấy mặt cô nữa.
- Anh nói gì cơ? Cô ấy là người yêu anh thì em là cái gì?
- Cô đã hỏi thì tôi cũng không giấu nữa. Tháng sau tôi và cô ấy cưới rồi, cô tính toán xem 4 năm qua cô đưa tôi bao nhiêu tiền, cô cứ tính cả lãi đi rồi tôi trả cả. Lấy vợ xong tôi được bố vợ cho nhà, xe nên tôi không muốn nợ nần cô thêm nữa. Dù sao cũng cảm ơn cô 4 năm qua đã cho tôi vay tiền ăn học.
Nói rồi Hưng dắt vợ sắp cưới bước đi bỏ mặc Thủy thẫn thờ nhìn theo. Cô không nói được một lời nào. Chiếc que thử thai mà cô vẫn nắm chặt trong tay từ lúc nhìn thấy nó 2 vạch rơi xuống đất. Thủy ngã quỵ dưới đất, chết lặng không thốt nên lời. Đây là cái giá mà cô nhận được sau 4 năm hi sinh cho người mình yêu sao? Còn đứa con trong bụng nữa, từ nay cô sẽ phải sống thế nào đây khi đã mất hết niềm tin vào cuộc đời này rồi?
Theo Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)