Kiểu phản bội nhẫn tâm của đàn ông khiến đàn bà “căm tận xương tủy”

Google News

Đàn ông ngoại tình đã đáng trách nhưng ngoại tình với bạn thân của vợ hay ngoại tình lúc vợ sinh con thì còn đáng trách gấp vạn lần.

Ăn nằm với bạn thân của vợ
Gia đình là nơi người đàn bà được nâng đỡ tâm hồn, được nuông chiều từ tấm bé đến lúc trưởng thành. Chồng là người đàn bà nguyện chung sống trọn đời, hết lòng yêu thương. Bạn thân là người đàn bà tin tưởng, là nơi họ sẵn lòng trút bỏ mọi tâm sự, sống thật với lòng mình nhất.
Chính vì xem bạn thân như máu mủ ruột rà, như người nhà nên nếu chồng cả gan ngoại tình với bạn thân của mình thì đàn bà dù mạnh mẽ đến mấy cũng quỵ ngã. Bởi lẽ khi ấy, họ bị không chỉ một mà đến tận hai người mình tin yêu phản bội. Nỗi đau đấu, uất ức ấy, căm hận ấy cả đời đàn bà cũng không thể xóa nhòa. Thậm chí, càng nghĩ đến họ càng đớn đau, thương tổn tận cùng.
Ngoại tình trong thời gian vợ mang bầu, sinh con
Đây là quãng thời gian phụ nữ vô cùng nhạy cảm, cũng là khoảng thời gian vợ cần chồng ở cạnh yêu thương, quan tâm chăm sóc hơn lúc nào hết. Nhưng trớ trêu thay, đây cũng lại chính là thời điểm đàn bà trở nên xấu xí nhất, chuyện chăn gối cũng không thể đáp ứng đủ cho chồng.
Kieu phan boi nhan tam cua dan ong khien dan ba “cam tan xuong tuy”
 Ảnh minh họa. 
Nhiều người mang bầu, sinh con xong, cơ thể tăng ngót nghét 20 chục cân, béo nục nịch, da dẻ nứt toác, nhan sắc bị tàn phá, gương mặt phù nề, nhợt nhạt khiến chồng sợ hãi, hụt hẫng, chán nản. Chồng không muốn động vào vợ, vợ cũng lại vì thay đổi của hooc môn, bản thân không còn nhu cầu gần gũi chồng, thế là lệch nhịp chăn gối.
Chưa hết, thêm một thành viên cực kỳ “phiền phức và ồn ào” mới trong nhà, đàn ông lại cảm thấy mất đi khoảng không riêng tư mà bí bách, mà không dám về nhà. Vậy là chuyện ngoại tình xảy ra như một điều khó tránh khỏi.
Nhưng đàn ông ạ, các anh làm thế thì có khác gì con thú đâu, bởi các anh không có suy nghĩ, các anh làm theo bản năng.
Vợ các anh đang xấu xí, khổ sở như thế là vì ai? Các anh phải biết rằng, các anh thấy khó chịu 1 thì vợ các anh mệt mỏi, khó chịu gấp trăm nghìn lần. Mang nặng 9 tháng, đẻ đau như chết đi sống lại, chăm con chẳng đêm nào tròn giấc…các anh đã bao giờ đặt mình vào vợ để thấu hiểu chưa?
Các anh lấy lý do vợ xấu, vì không được đáp ứng nhu cầu sinh lý mà đi ngoại tình lúc vợ đẻ, thì các anh đang thừa nhận các anh chính là con súc vật đấy!Các anh có biết phụ nữ lúc ấy nhạy cảm, dễ tổn thương đến nhường nào không? Cô ấy cần sự chăm sóc, cái vỗ về của anh biết bao nhiêu không? Đàn bà trải qua biết bao khổ cực, chịu đau đớn, nặng nhọc, chịu hy sinh cả thân thể, sức khỏe, nhan sắc để sinh con, nhưng cuối cùng nhận lại sự bội bạc, phũ phàng của chồng, nỗi đau này cả đời phụ nữ không thể nào tha thứ.
Cách ứng xử thông minh khi chồng ngoại tình
Chắc chắn, cảm xúc của người vợ khi phát hiện ra chồng ngoại tình là vô cùng tức giận, cay cú, thậm chí là… điên loạn. Rất nhiều người sẽ làm mọi thứ để giải tỏa cảm xúc bức bối và căm hận đó.
Nhưng nên nhớ rằng, điều đó không dẫn đến bất kì giải pháp nào tốt cả. Điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm soát bản thân. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể đưa ra một cách hành xử đúng đắn nếu như bạn mất bình tĩnh và để cơn nóng giận khống chế mình.
Do đó, sau khi phát hiện chồng ngoại tình, điều bạn nên làm là bình tĩnh, nhìn nhận lại mọi việc, đánh giá một cách khách quan về nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt và lí do anh ấy có người khác. Nó sẽ giúp bạn tìm ra nút thắt của vấn đề và có cách giải quyết chính xác hơn.
Suy nghĩ thật kỹ mọi khía cạnh
Suy nghĩ kỹ cũng gần như bình tĩnh, nhưng lúc này bạn đã đạt đến một mức độ kiểm soát cảm xúc cao hơn. Sau khi đã lấy được sự bình tĩnh thì bạn cần phải tập trung tinh thần để suy nghĩ vấn đề, hãy gạt bỏ hết mọi chuyện sang một bên và chỉ nghĩ đến việc “phải làm sao với anh chồng đang ngoại tình”.
Lúc này cho dù bạn có ngây thơ đến đâu đi chăng nữa thì cũng sẽ tìm ra cách giải quyết. Hãy phân tích thật kỹ sự việc, từ những việc tìm ra một lý do thuyết phục bản thân mình xem vì sao anh ấy lại ngoại tình? Liệu đó có phải sự thật không? Bây giờ cần xử lý ra sao? Có nên làm to chuyện không hay sẽ phải “cao tay”, nên cố níu kéo hay buông tay li dị…?
Suy nghĩ kỹ trước khi hành động là việc làm hoàn toàn có lợi cho bạn, vì vậy đừng bao giờ hấp tấp, nóng vội quyết định việc gì đó.
Giữ thể diện cho chồng
Cách tốt nhất khi phát hiện chồng ngoại tình của một người phụ nữ thông minh là nên giữ thể diện cho chồng và người tình của chồng. Điều này không có nghĩa là bạn sợ, không có nghĩa là bạn hèn hay thậm chí gọi là ngây thơ.
Chỉ có những người phụ nữ kém hiểu biết và bồng bột thì mới nghĩ đến việc làm xấu hổ, bôi nhọ vào đôi tình nhân kia trước mặt bàn dân thiên hạ. Xưa nay vẫn có câu “xấu chàng thì hổ ai”, nếu bạn cố gắng tô vẽ làm sao để họ thật xấu, làm cho họ bẽ bàng như gào thét, chửi bới, xé quần, xé áo, hay lao vào đánh, đấm, gọi người đến tạt a xít… những việc làm ngu xuẩn này sẽ khiến bạn phải hối hận cả đời.
Khi đó nghiễm nhiên bạn sẽ mất chồng, không một người chồng nào sẽ chịu quay đầu lại với người vợ đã từng lăng nhục mình, họ sẽ nghĩ “lành làm gáo, vỡ làm muôi”. Như vậy cũng đồng nghĩa với vấn đề gia đình bạn sẽ đổ vỡ, bạn sẽ trở thành người phụ nữ đơn thân, con bạn sẽ thiếu đi cha hoặc mẹ.
Hơn thế nữa, nếu quá tay, bạn có thể sẽ phải đối mặt với pháp luật, vô tình bạn từ một người bị hại trở thành người có tội, và phải đền tội. Mọi người sẽ cười chê bạn. Điều này sẽ hoàn toàn bất lợi cho bạn.
Vậy nên cho dù chồng bạn có sai, mọi chuyện sẽ không thể cứu vãn được nữa, hai người có li hôn đi chăng nữa, thì việc bạn nên làm là giữ thể diện cho tất cả mọi người. Có như thế bạn mới là người cao thượng, và là một phụ nữ thông minh.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)