Chụp ảnh ‘tự sướng’ nhiều sẽ khiến bạn nhanh già

Google News

Theo nhóm nghiên cứu ở Anh, việc dùng điện thoại chụp ảnh “tự sướng” là một trong những nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Bianca Knight, 29 tuổi, đến từ Surrey phát hiện làn da của mình có tốc độ lão hóa chóng mặt, do tác động của ánh sáng sau buổi kiểm tra Thử nghiệm sắc tố tại Viện sức khỏe và Thẩm mỹ Surrey, Anh.
Bianca khá ngạc nhiên với kết quả trên. Bởi bản thân là người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp nhiều năm nay, nên việc để da bị lão hóa nhanh do tác động của của ánh sáng gần như rất khó xảy ra.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính khiến làn da của Bianca xấu đi không phải do ánh sáng mặt trời, mà do ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử mà cô sử dụng hàng ngày.
“Tôi thực sự sốc khi biết làn da không chỉ chịu ảnh hưởng của tia UV mà còn từ ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như: laptop, ipad hay điện thoại di động…”, Bianca sửng sốt nói.
Chup anh ‘tu suong’ nhieu se khien ban nhanh gia
Da mặt của Bianca bị lão hóa nhanh do thói quen thường xuyên dùng điện thoại di động và máy tính. 
TS. BS Rekha Tailor - Viện sức khỏe và Thẩm mỹ Surrey cho biết, ngày nay, người dân thường quan tâm hơn tới việc chăm sóc da của bản thân, đặc biệt là những biện pháp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và các tia UVA, UVB. Nhưng hầu hết mọi người lại bỏ quên đi ánh sáng xanh, loại ánh sáng có tác hại cực lớn đối với da.
Theo BS Rekha, ánh sáng xanh (tia HEV) có bước sóng dài hơn cả ánh sáng các tia UV, nên có thể xuyên qua lớp bảo vệ của da, sản sinh ra các gốc tự do và đẩy nhanh quá trình lão hóa.
“Như vậy dù bạn có ra ngoài tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hay ở trong nhà đều có nguy cơ bị lão hóa nhanh chóng nếu tiếp xúc với các thiết bị điện tử quá nhiều. Nghiên cứu của chúng tôi còn cho thấy rằng, sử dụng điện thoại để 'tự sướng' hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến da của bạn xấu đi”, bác sĩ BS Rekha nhấn mạnh.
Bác sĩ Rekha khuyến cáo người dân cần quan tâm hơn tới sức khỏe thẩm mỹ của bản thân bằng việc tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, để hạn chế tác hại của ánh sáng xanh khiến làn da nhanh lão hóa, mọi người cũng nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài.
Theo Khả Minh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)