Chung sống 30 năm với hàng trăm khối u trong cơ thể

Google News

(Kiến Thức) - Bị bệnh di truyền về cột sống, người phụ nữ ở Anh đã phải sống chung với hàng trăm khối u khắp cơ thể suốt 30 năm nay.

Cô Liz Barton, 47 tuổi đến từ Yorkshire, Anh đang phải sống cả đời với 100 khối u trong cơ thể do mắc bệnh di truyền.
 Năm cô 16 tuổi, phát hiện khối u đầu tiên bằng quả bóng golf trên cột sống. Cô đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, cột sống của cô đã bị cong 100 độ. Bác sỹ chẩn đoán, cô bị hội chứng cột sống kyphotic– Một biến dạng của lưng gù.
Chung song 30 nam nay voi hang tram khoi u trong co the
 
Kể từ đó, cột sống của cô không thể trở lại như cũ. Cô biến thành một người gù, chẳng dám ló mặt ra khỏi nhà vì muốn tránh những cái nhìn tò mò của người lạ. 
Không chỉ vậy, cô còn phải chịu đựng 100 khối u nhỏ khắp cơ thể. Liz thuật lại, cô luôn có cảm giác một đống hạt đậu dưới da, thậm chí cô còn cảm nhận được nó lắc lư khi di chuyển. 
Liz không thể sinh hoạt như người bình thường khi cầm nắm mọi thứ đã khó nói gì đến đi đứng. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều dựa vào con trai. 
 Những cơn đau hành hạ khi cô đứng nằm ngồi. Đau đớn hơn là tình trạng bệnh đã di truyền cho cả ba đứa con. Đứa thì có khối u bên dạ dày, đứa thì có khối u trong não. Gia đình họ như đã mắc phải một lời nguyền mà chẳng làm gì được.
Mi Trần (Theo DM)

Bình luận(0)