Chồng thất nghiệp, vợ nói câu khiến anh chua chát đến đớn đau

Google News

Chẳng lẽ, có người chồng thất nghiệp thì xấu hổ đến thế ư các chị em?

Thời đại 4.0, phụ nữ có thể giải quyết được những việc lớn lao. Và ngược lại, đàn ông hoàn toàn đủ năng lực để làm tốt việc hậu phương, lo việc nội trợ thay vợ.

Dù vai trò của người vợ, chồng trong gia đình có thể hoán đổi nhưng áp lực đôi bên phải chịu đựng đều nặng, nhẹ như nhau. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng đủ thấu hiểu và trân trọng về những hy sinh thầm lặng của người... dám lui về hậu phương.

Người chồng 30 tuổi tâm sự, trước khi kết hôn, anh cũng có một công việc ổn định, thu nhập tương đương với bà xã nên cuộc sống khá vui vẻ. Mỗi ngày, hai vợ chồng chia nhau việc nhà, đi chợ, đón con. 

Chong that nghiep, vo noi cau khien anh chua chat den don dau

Bài chia sẻ của anh chồng. 

"Khổ nỗi mấy tháng vừa qua dịch nên mình thất nghiệp, phải ở nhà nội trợ. Trong khi đó, vợ mình lại có cơ hội nên chuyển qua làm ở một công ty xịn xò hơn. Mình cứ nghĩ tranh thủ ở nhà mấy tháng nghỉ ngơi, nấu ăn, chăm con cũng không có gì xấu hổ cả. Đàn ông mà, ai chẳng phải có lúc này lúc kia".

Thế nhưng trưa hôm ấy, anh đến công ty mang cơm trưa cho bà xã, đúng lúc vợ đang đi cùng một nhóm đồng nghiệp. Lần đầu tiên, anh thấy vợ nhìn mình bối rối, quẩn quanh đến thế. 

Trong lúc anh đang quay xe, chợt nghe thấy đồng nghiệp hỏi thăm về mình. Ngỡ vợ sẽ nói những câu ngọt ngào nào đó, hoặc chí ít cũng thẳng thắn giới thiệu "đây là bạn đời của chị"…

Nhưng không! Vợ anh thản nhiên bảo: "Đấy là anh xe ôm đầu ngõ, chị thuê đưa cơm ấy mà".

Chong that nghiep, vo noi cau khien anh chua chat den don dau-Hinh-2

 "Chẳng lẽ, có người chồng thất nghiệp thì xấu hổ quá ư?".

Chỉ 1 câu nói của bạn đời khiến người chồng chết lặng. Sau hôm ấy, anh trăn trở mãi: "Chẳng lẽ, có người chồng thất nghiệp thì xấu hổ quá ư?".

Ở nhà nội trợ vốn là một công việc không cần bằng cấp nọ kia nhưng lại ẩn chứa sự hy sinh to lớn. Và càng ý nghĩa hơn khi người đàn ông - vốn gắn liền với hình ảnh mạnh mẽ, nam tính, là trụ cột tài chính trong gia đình lại không ngại lựa chọn dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Điều này chẳng có gì đáng xấu hổ. Đồng ý việc kiếm tiền rất quan trọng nhưng đôi khi vật chất không thể nào so được những giá trị tinh thần từ công việc nội trợ đem lại.

Chong that nghiep, vo noi cau khien anh chua chat den don dau-Hinh-3

Một số bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình). 
Theo Ying Ying / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)