Chồng nói bị mất xe rồi đi xe bus cả tháng trời

Google News

Thấy chồng phải đi xe bus, tôi thương anh nên tính gom góp để đổi chiếc xe mới. Nào ngờ sự thật lại đáng căm giận như vậy.

Người ta nói vợ chồng có chuyện gì phải chia sẻ với nhau, tôi cũng rất mong mỏi điều đó. Vậy mà chồng tôi luôn làm mọi chuyện sau lưng vợ, hay nói đúng hơn, có lẽ anh chưa bao giờ tôn trọng tôi.
Chồng tôi có một cậu em trai "phá gia chi tử". Chú ấy năm nay 28 tuổi, đang độc thân và tôi đoán sắp tới sẽ còn độc thân dài. Bởi chú ấy không biết chăm lo cho bản thân chứ đừng nói đến gia đình.
Từ ngày về làm dâu, tôi luôn phải lo lắng cho em chồng như em trai ruột. Mặc dù chú ấy đã ra trường đi làm nhưng tháng nào cũng đến nhà tôi xin tiền. Tôi thì chỉ làm nhân viên bình thường, tiền chẳng có bao nhiêu nhưng vài trăm ngàn thì chưa bao giờ tính toán với em chồng. Chỉ là mọi thứ đều có giới hạn.
Thời gian trước em chồng bị thất nghiệp, tôi đã phải chạy đôn đáo khắp nơi để tìm cho chú ấy một việc làm văn phòng với mức lương khá. Vậy mà vài tuần sau, bạn tôi đã gọi điện nói chú ấy là nhân viên mới nhưng lúc nào cũng là người đến muộn nhất, đã vậy còn suốt ngày xin nghỉ. Cuối cùng làm được một tháng thì em chồng bị công ty đuổi việc, bản thân tôi cũng mất uy tín với bạn.
Chong noi bi mat xe roi di xe bus ca thang troi
Tuần trước, chồng tôi trở về nhà rồi ấp úng nói mình bị mất xe. (Ảnh minh họa) 
Tuần trước, chồng tôi trở về nhà rồi ấp úng nói mình bị mất xe. Chiếc xe ấy khi mua mới có giá 73 triệu. Khi biết mất xe, tôi đã hỏi chồng liệu anh đã tìm chưa, đã báo công an chưa? Chồng tôi nói anh báo công an rồi, cũng đi tìm khắp nơi mà không được. Tôi không nghĩ là chồng nói dối mình nên còn đăng khắp các trang mạng để tìm xe.
Thật không ngờ vài ngày sau, có một người liên lạc với tôi. Anh ta nói chiếc xe ấy anh ta mua chính chủ, đầy đủ giấy tờ. Anh ta đề nghị vợ chồng tôi đến gặp mặt để đối chất chứ không thể lên mạng đăng tin như mất cắp thế được. Đến lúc này, chồng tôi mới chịu thú nhận anh đã lén bán chiếc xe máy để cho em trai tiền trả nợ. Thì ra chú ấy chơi bời, vay mượn bên ngoài hơn 100 triệu. Khi bị siết nợ, em chồng lại tìm đến chồng tôi, chồng tôi dốc hết các khoản quỹ đen ra được hơn 70 triệu, thiếu một ít nên đành bán xe để đập vào.
Tôi không ngờ chồng mình lại dung túng cho em như thế. Càng giận cậu em chồng sức dài vai rộng nhưng chỉ biết ỷ lại anh trai. Khổ thân tôi cứ nghĩ chồng mất xe, thấy anh đi xe bus, tôi còn gom góp để đổi xe khác cho anh. Theo mọi người, tôi phải làm gì với chồng và em chồng đây? Làm sao để em chồng thôi trông cậy và dựa dẫm vào chồng tôi?
Theo T.T.H.N/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)