Chị đòi ly hôn, chẳng ngờ anh gật đầu ngay rồi cho chị 150 triệu

Google News

Ly hôn là chuyện chẳng đặng mà người trong cuộc buộc phải chấp nhận khi không còn sự lựa chọn nào.

“Tôi phải làm sao?
“Ông ấy say xỉn đánh đập mấy đứa nhỏ, chửi bới cha mẹ tôi, tôi lên tiếng thì ông ấy đánh luôn cả tôi, giờ tôi phải làm sao?” - chị nức nở qua điện thoại. Chị tên Hồng, làm công nhân ở Đà Nẵng, mấy đứa con sống với cha và ông bà ngoại ở một huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam. Mỗi tuần chị về thăm con một lần.
Chị không còn tình cảm với chồng, muốn ly hôn, nhưng sợ tòa không cho mình quyền nuôi con. Anh thì dọa, nếu ly hôn sẽ tự tử cùng các con để chị ân hận cả đời. Họ lấy nhau đã mười năm, có hai con, cùng xuất thân nghèo khó nên rất yêu thương và cảm thông với nhau.
Vài năm gần đây, anh trở chứng không lo làm ăn, thường xuyên say xỉn, có đồng nào tiêu hết đồng đó. Không chịu nổi cảnh sống thiếu thốn, chồng rượu chè, chị bỏ vào Nam làm công nhân, thành lao động chính nuôi cả gia đình.
Từ ngày chị đi làm xa, anh càng rượu chè be bét hơn, bỏ mặc con cái cho ông bà chăm sóc. Mỗi lần say là anh đánh đập, chửi bới cả nhà. Sợ con gái buồn, cha mẹ chị giấu chuyện. Một lần về thăm nhà, thấy các con sợ không dám lại gần cha, chị nghi ngờ gặng hỏi, con gái tức tưởi cho biết, cha đánh đập, chửi mắng suốt ngày nên đứa nào cũng sợ.
Hôm chị đi chúng vừa khóc vừa ôm chặt mẹ, năn nỉ đừng đi xa. Chị rấm rứt khóc: “Ở quê người ta đâu biết bạo hành là cái gì, thấy ông ấy đánh mấy đứa nhỏ thì nghĩ là dạy con nên chẳng ai bận tâm. Con út mới ba tuổi, cứ hoảng sợ la hét, đêm ngủ giật mình khóc miết. Tôi không biết phải làm sao? Cha mẹ tôi sợ con rể, cũng không dám lên tiếng bênh cháu”.
Chi doi ly hon, chang ngo anh gat dau ngay roi cho chi 150 trieu
Ảnh minh họa. 
Thương con, Hồng về Đà Nẵng làm để gần gũi hơn, nhưng lần nào về nhà cũng thấy những vết thâm tím trên người con. Chị muốn giải thoát cho các con và cả bản thân khỏi người chồng bạo lực nhưng không biết làm thế nào để bảo vệ quyền lợi của mình và các con. Điều Hồng lo nhất là chị không được quyền nuôi cả hai con. Việc anh dọa sẽ tự tử cùng các con nếu chị ly hôn càng khiến chị thêm hoảng sợ, nín nhịn.
Kế hoạch B…
Nhà chồng khá giả nên sau khi sinh con đầu lòng, chị Thu Nguyệt (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) nghỉ việc ở nhà chăm con. Chỉ sau một thời gian ngắn, chị nhận ra cuộc sống của mình quá tù túng, mệt mỏi. Hình ảnh bạn bè ăn mặc đẹp đẽ đi làm mỗi ngày càng khiến chị mặc cảm.
Cùng lúc, chị nhận ra sự thay đổi của chồng trong cách cư xử. Anh không còn tôn trọng vợ mà coi chị như người giúp việc nhà. Có hôm anh bảo chị ủi cái áo, bận con nhỏ chị chưa kịp làm thì anh cau có, nạt nộ, vứt luôn áo xuống sàn nhà. Buồn phiền, chị sinh ra gắt gỏng khiến vợ chồng thường xuyên lục đục.
Mệt mỏi vì cuộc sống hôn nhân ngày càng ngột ngạt, sau một trận cãi nhau với chồng, Nguyệt đòi ly hôn. Có lẽ điều chị không ngờ là anh gật đầu ngay, vẻ như chính anh cũng đã chán ngấy cuộc hôn nhân này. Anh thẳng thắn chuyện tài sản, con cái: chị “thất nghiệp” nên con sẽ ở với anh, tài sản thì của nhà anh nên anh cho chị 150 triệu đồng để sống trong thời gian tìm việc làm.
Nhẩm lại hơn 5 năm làm vợ, chị hy sinh đã mất bao thời gian, bỏ lỡ bao cơ hội để lui về góc bếp lo cho chồng con, giờ bước ra gần như hai bàn tay trắng, không con cái, nhà cửa. Tài sản thì còn có thể làm lại được nhưng con gái thì sao? Nghĩ đến cảnh không được gặp con, tim Nguyệt như ai bóp lại. Sự bạc bẽo của chồng với số tiền như bố thí khiến chị càng thêm xót xa, đau đớn.
Trong đầu chị bật lên một kế hoạch giành lấy quyền nuôi con. Dẹp bỏ tự ái, uất ức, Nguyệt làm hòa với chồng. Sau đó, chị tìm việc làm trở lại, yêu cầu chồng tách bạch tài sản chung và riêng với gia đình chồng.
Chị tâm sự: “Chấp nhận xuống nước là tôi cũng đã quyết định cho mình và anh ấy thêm một cơ hội hàn gắn, đồng thời cũng chuẩn bị cho mình một tư thế độc lập nếu chẳng may phải ly hôn. Nếu mình cứ phụ thuộc thì sẽ không bao giờ đủ mạnh mẽ để dứt khoát”.
Có thể nhiều người cho là Nguyệt mưu mô, tính toán, nhưng theo Nguyệt, những tính toán đó chỉ là bước chuẩn bị để ổn định cuộc sống của chính mình, chứ không làm hại ai cả. Chỉ có người trong cuộc mới hiểu hôn nhân của mình rồi sẽ về đâu và nếu đã biết trước đáp án thì tại sao không chuẩn bị cho mình, cho con?
“Khi ly hôn, tài sản và con cái đều có pháp luật bảo vệ, nhưng nếu mình không đáp ứng được những điều kiện theo quy định của pháp luật thì pháp luật cũng không thể bảo vệ được mình” - Nguyệt chia sẻ.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):

Theo Thanh Ngọc/Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)