Chị chồng ở đối diện luôn sang nhà tôi ăn cơm

Google News

Đến khi con tôi được 6 tuổi thì chị chồng gặp biến cố trong hôn nhân. Chị muốn về ở chung với vợ chồng tôi nhưng tôi nhất quyết không đồng ý mặc dù nhà rất rộng rãi.

Tôi và chồng gặp nhau trong một đám cưới, cô dâu là bạn tôi, chồng là bạn học của chú rể. Cứ tưởng tình cờ như bao bạn bè khác nhưng ai ngờ lại trở thành định mệnh. Chồng xin số điện thoại rồi chủ động tán tỉnh tôi. Chỉ sau 1 tháng, tôi đồng ý yêu và chúng tôi gắn bó không rời.

Trước khi gặp chồng, tôi cũng trải qua hai mối tình. Người đầu tiên vì anh đi làm ăn xa lâu quá nên chúng tôi chia tay. Người thứ hai vì bất đồng quan điểm sống, rồi cũng đường ai nấy đi. Đến khi gặp chồng, tôi thấy anh rất hoàn hảo, hiền lành, sống biết yêu thương và chu đáo nên muốn gắn bó cả đời.

Lúc đưa tôi về ra mắt, mẹ chồng không đồng ý. Tôi nghe mọi người tâm sự bà chê tôi vừa đen vừa lùn, sợ sau này sinh con sẽ xấu. Nhưng sau đó, bà nghe gia đình tôi có điều kiện, bố tôi đã mua sẵn cho tôi một căn nhà làm của hồi môn nên bà mới thay đổi thái độ. Dù biết mẹ chồng như vậy nhưng tôi chẳng quan tâm đến nhiều, tôi nghĩ sau khi cưới, hai đứa sẽ ở riêng nên chắc chắn bà không can thiệp nhiều vào chuyện chúng tôi được.

Kết hôn rồi, đúng như những gì tôi nghĩ, mẹ chồng thi thoảng mới đến chơi và bà cũng vui vẻ, không soi mói chuyện con dâu sống thế nào. Nhưng có điều, chị chồng tôi mỗi lần đến nhà lại quá tự nhiên như ở nhà chị. Chị thấy tôi có đồ đẹp thì tự động ướm thử vào người, lên phòng lục lọi mỹ phẩm rồi thậm chí còn xịt cả nước hoa của tôi. Tính tôi vốn cẩn thận và không thích người khác đụng vào đồ của mình nên cũng ức chế. Có lần tôi bảo: "Chị đừng đụng vào đồ của em như thế, đến khi em đi tìm lại lộn xộn".

Chỉ có thế thôi mà từ hôm sau chị thay đổi hẳn cách cư xử. Tôi biết chị còn tìm cách nói xấu tôi với chồng. Qua người bạn, chị biết được quá khứ của tôi nên lại còn bảo với chồng tôi rằng trước đây tôi cũng yêu đương chán chê rồi mới cưới. Tôi tức lắm, nghĩ bụng một ngày nào đó phải tìm cách nói thẳng với chị. May mà chồng tôi cũng không quan tâm chuyện trước đây.

Chi chong o doi dien luon sang nha toi an com

Một năm sau, tôi sinh được cậu con trai kháu khỉnh. Thằng bé rất giống và thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố nên ai cũng khen ngợi. Bố mẹ chồng rất vui vì có cháu đích tôi nên rất hay qua giúp tôi chăm bẵm thằng bé, có đợt ở lại nhà tôi cả tuần.

Đến khi con tôi được 6 tuổi thì chị chồng gặp biến cố trong hôn nhân. Chồng chị chơi bời, bỏ bê vợ con, thế là hai vợ chồng chị ly hôn. Chị muốn về ở chung với vợ chồng tôi nhưng tôi nhất quyết không đồng ý mặc dù nhà rất rộng rãi. Thế là chị lại thuê nhà ngay đối diện nhà tôi, với ý định chị em tiện qua lại.

Thực ra tôi cũng không thích chuyện này lắm nhưng dẫu sao cũng là chị chồng nên đành thông cảm. Từ lúc chị chuyển đến đó ở, hai mẹ con chị hay qua nhà tôi ăn uống như ở nhà mình. Tôi định nói với chồng nhưng anh cứ gạt đi.

Một lần, con trai tôi phụng phịu nói rằng: "Mẹ ơi, lúc nãy con thấy bố cho bác nhiều tiền nhưng con xin mua đồ chơi bố lại quát". Nghe xong tôi ngớ người vì chồng lại cho giấu chị gái tiền, trong khi hàng tháng anh chỉ đưa cho tôi đúng 5 triệu, còn lại mọi chi phí trong nhà tôi đều lo lắng. 

Một lúc sau, chồng đi tắm xong ra ăn cơm tôi hỏi thẳng chuyện cho chị gái tiền thì anh thừa nhận đúng như vậy. Anh nói rằng do chị không làm ăn được, lại phải thuê nhà cửa nên phải hỗ trợ. Nghe xong tôi đập vỡ bát trên bàn ăn, tôi thực sự tức giận vì rõ là chồng chị hàng tháng đều hỗ trợ cho con ăn học, giờ chị cứ giả nghèo giả khổ để bòn tiền của chồng tôi. Tôi làm như thế có đúng không, hãy cho tôi lời khuyên phải nói gì với chị chồng để chị thay đổi tính nết?

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)