Cậu bé tự kỷ sống sót kỳ diệu sau 4 ngày lạc rừng

Google News

(Kiến Thức) - Bị lạc trong khu rừng rộng 27.000 ha, cậu bé 11 tuổi mắc chứng tự kỷ đã sống sót kỳ diệu sau 4 ngày mưa, đói và rét.

Trong một buổi cắm trại cùng gia đình tại khu vườn Quốc gia hồ Eildon cách Melbourne 150km về phía Bắc, Luke Shambrook, một cậu bé người Australia mắc chứng tự kỷ, 11 tuổi, đã bị lạc. Theo khai báo của gia đình, cậu bé rất thích ẩn náu và thích chơi với nước. Điều này sẽ khiến cuộc tìm kiếm trở nên khó khăn và vô cùng nguy hiểm khi có nhiều hồ nước nằm quanh khu vực.
Cạu bé tu ky song sot ky dieu sau 4 ngay lac rung
Vườn Quốc gia hồ Eildon (Bang Victoria, Úc), ngày 7/4. Cậu bé 11 tuổi mắc chứng tự kỷ đã được tìm thấy sau 4 ngày lạc trong rừng. Ảnh do Cảnh sát bang Victoria cung cấp.
Sau 4 ngày nỗ lực tìm kiếm tưởng như đã mất hy vọng, một máy bay trực thăng của cảnh sát Australia phát hiện ra cậu bé đang di chuyển trên một ngọn đồi dốc. Chỉ với một bộ đồ thể thao, cậu đã sống sót sau 4 ngày trong rừng, cùng mưa và nhiệt độ xuống đến 10°C. Ngay sau đó, cậu bé đã được nhập viện để được chăm sóc y tế do mất nước và giảm thân nhiệt.
"Đó thực sự là một phép màu. Toàn bộ khu rừng được bao phủ bởi cây cối rất rậm rạp, mưa suốt cả ngày còn đêm thì rất lạnh", một cảnh sát bang Victoria chia sẻ. Ông cũng cho biết, thật khó để diễn tả niềm vui sướng của đoàn tìm kiếm khi phát hiện ra cậu bé. "Một cậu bé 11 tuổi mắc chứng tự kỷ đã tìm được cách thoát thân khỏi khu rừng, cậu thực sự là một chàng trai mạnh mẽ, dũng cảm và kiên cường", viên cảnh sát này nói.
Linh Đan

>> xem thêm

Bình luận(0)