Cậu bé sống sót kỳ diệu với não ở trong mũi

Google News

Ollie là một đứa trẻ ở Anh và cậu bé này vẫn sống sót kỳ diệu với bộ não ở trong mũi.

Ollie là một đứa trẻ ở Anh, sinh ra với khuyết tật hiếm gặp. Dạng khuyết tật này theo thống kê ở Anh khoảng 10.000 trẻ em mới có 1 em mắc phải. Não của Ollie đã phát triển qua lỗ mũi của bé, và thật kỳ diệu bé đã sống sót trong suốt 9 tháng với tình trạng não ở trong mũi.
Cau be song sot ky dieu voi nao o trong mui
 Ollie và mẹ Amy Poole. (Ảnh: Hotspot Media).
Mẹ bé cô Amy Poole, đã quyết định để các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho đứa con bé bỏng của mình. Cô không khỏi tự hào vì bé đã vượt qua ca phẫu thuật phức tạp và giờ đây đã được 19 tháng tuổi. Bé hoàn toàn phục hồi, hô hấp đúng cách, phát triển bình thường. Khiếm khuyết duy nhất của bé giờ đây chính là vết sẹo mổ khá lớn trên mặt khiến người lạ sợ hãi.
Cô Amy cho rằng con trai mình sẽ dũng cảm vượt qua những lời đàm tiếu của người ngoài cũng giống như bé đã vượt qua cuộc phẫu thuật một cách phi thường. “Khi ai đó nhìn Ollie trong xe đẩy và nói “Chúa ơi, thật là một em bé xấu xí” tôi gần như bật khóc. Một phụ nữ nói rằng tôi sẽ không bao giờ muốn sinh ra một đứa trẻ như vậy. Nhưng đối với tôi, tất cả trẻ em đều tuyệt đẹp và tôi sẽ không bao giờ xúc phạm con của người khác.” Amy chia sẻ.
Cau be song sot ky dieu voi nao o trong mui-Hinh-2
 Vết sẹo mổ khá lớn trên đầu và mũi. (Ảnh: Hotspot Media).
“Với tôi, Ollie rất tuyệt vời. Bé rất thông minh, vui nhộn và làm tôi ngạc nhiên mỗi ngày. Ollie chính là chú bé người gỗ Pinocchio có cá tính riêng, và tôi luôn tự hào về bé. Tôi đảm bảo rằng con tôi khi lớn lên sẽ có đủ sức mạnh để đối mặt với những lời nhận xét cay nghiệt của xã hội.” – Người mẹ nói.
Ollie được sinh ra tại Bệnh viện Đại học Wales, Anh vào tháng 2/2014, mẹ bé cô Amy đã rất sốc khi nhìn thấy khối u có kích thước như một quả bóng golf trên mũi bé. “Tôi gần như không thể thốt lên lời khi ôm con mình. Các bác sĩ đã đưa bé đi để thực hiện rất nhiều cuộc kiểm tra. Tôi đã nghĩ rằng bé bị ung thư, nhưng kết quả khả quan hơn tôi tưởng.”
Cau be song sot ky dieu voi nao o trong mui-Hinh-3
 Chiếc mũi với khối u bằng quả bóng golf của Ollie. (Ảnh: Hotspot Media).
Trong suốt 9 tháng, Ollie đã lớn lên với chiếc mũi kỳ lạ, giống cậu bé Pinocchio trong truyện cổ tích. Các bác sĩ cảnh báo rằng cần phải thực hiện phẫu thuật để mở lỗ mũi của Ollie nhằm giúp bé có thể hô hấp được bình thường. Tuy nhiên, ca phẫu thuật khá phức tạp với nguy cơ nhiễm trùng hoặc viêm màng não. “Tôi rất sợ hãi khi quyết định cho Ollie thực hiện ca phẫu thuật lớn như vậy. Bé thật mong manh và tôi không thể chịu nổi ý nghĩ sẽ mất con. Nhưng tôi tin các bác sĩ biết điều gì là tốt nhất cho cháu. Vì vậy tôi đã đồng ý phẫu thuật.” - Quyết định khó khăn của người mẹ khi đứng giữa ranh giới sống chết của con mình.
Trong tháng 11/2014, bé Ollie đã trải qua hai cuộc phẫu thuật tại bệnh viện nhi Birmingham. Các bác sĩ đã mở hộp sọ của bé để loại bỏ túi dịch trong não và cấu tạo lại chiếc mũi của bé bằng những phần da thừa. Việc này giúp bé có thể hít thở đúng cách và ngăn việc hai mắt bé ngày càng cách xa nhau.
Cau be song sot ky dieu voi nao o trong mui-Hinh-4
 Mẹ bé đã quyết định để con mình trải qua ca phẫu thuật phức tạp. (Ảnh: Hotspot Media).
Trong nhiều tháng, Ollie thường xuyên trải qua các cuộc kiểm tra tại bệnh viện. “Sau cuộc phẫu thuật bé có một vết sẹo hình zig zag khá lớn trên đầu, nhưng may mắn là tóc có thể che nó đi. Bé đã đau đớn rất nhiều nhưng vẫn luôn mỉm cười vui vẻ. Biểu hiện tích cực của cháu khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.”
Cau be song sot ky dieu voi nao o trong mui-Hinh-5
 Bé cần hoạt động nhiều để có cơ thể khỏe mạnh chuẩn bị cho những cuộc phẫu thuật lớn hơn trong tương lai. (Ảnh: Hotspot Media).
Giờ đây Ollie đã có thể đùa nghịch như nhiều đứa trẻ khác. Ollie cần hoạt động nhiều hơn để có được một cơ thể khỏe mạnh, chuẩn bị cho những ca phẫu thuật lớn hơn trong tương lai. Bởi tình trạng não mọc trong mũi hiếm gặp này nên các bác sĩ rất lưu tâm đến trường hợp của em.
Theo Vntinnhanh.vn

Bình luận(0)