Cảnh báo bệnh ung thư nguy hiểm từ hiện tượng kinh nguyệt không đều

Google News

Nếu thấy xuất hiện hiện tượng trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm...trong thời gian dài, các chị em phụ nữ nên đi khám ngay bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Ung thư cổ tử cung là bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị ở giai đoạn đầu. Việc phát hiện ung thư sớm cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian điều trị, giảm thiểu rủi ro. Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết sớm căn bệnh này:
Canh bao benh ung thu nguy hiem tu hien tuong kinh nguyet khong deu
 
Kinh nguyệt không đều
Ung thư cổ tử cung sẽ tác động đến quá trình phát triển và rụng trứng, cũng như sự cân bằng hormon trong cơ thể. Điều đó sẽ khiến bạn bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dàu hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm.
Dịch âm đạo tiết ra bất thường
Dịch âm đạo tiết ra với những màu sắc lạ như màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu và có mùi khó chịu. Đây cũng là một dấu hiệu nhận biết của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu.
Tuy nhiên, những bệnh lý khác ở vùng kín như ung thư buồng trứng, viêm vòi trứng,….cũng có thể gây ra những dấu hiệu bất thường ở dịch âm đạo. Vì vậy, việc đi khám phụ khoa để xác định được nguyên nhân chính xác là rất cần thiết.
Xuất huyết âm đạo bất thường
Mức độ xuất huyết ở âm đạo có thể khác nhau với mỗi người phụ nữ, tuy nhiên điểm chung đó là khó nhận biết nguyên nhân tại sao có hiện tượng ra máu, nếu xảy ra hiện tượng này rất có thể bạn đang mắc ung thư cổ tử cung.
Đau hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục
Việc xảy ra tình trạng thường xuyên đau rát và chảy máu khi quan hệ tình dục thì đó có thể là một vấn đề sức khoẻ tiềm ẩn ở cơ quan sinh sản.
Đau vùng xương chậu
Những người mắc ung thư cổ tử cung rất dễ gặp trường hợp đau vùng xương chậu, bởi khả năng bệnh lý đã lan xuống tới vùng xương chậu. Việc đau vùng xương chậu khi quan hệ tình dục, hoặc khi đi tiểu cũng là dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung. Bạn cần phải lưu ý nếu bị đau vùng xương chậu liên tục mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.
Thiếu máu
Với bệnh ung thư cổ tử cung, người bệnh sẽ bị thiếu máu vì số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh. Thiếu máu thường khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng.
Theo Nguyệt Hà/ Đời sống Plus/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)