Cách ly COVID-19 với DHS về từ Hàn Quốc: “Nhân viên y tế thân thiện, ăn ở tiện ích“

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một du học sinh từ vùng dịch Hàn Quốc trở về Việt Nam đã hết lời khen ngợi dành cho đội ngũ y tế ở khu vực mình cách ly và đánh giá phòng ốc sạch sẽ, có tivi, wifi và toilet bên trong.

Nữ du học sinh có tài khoản Facebook Thùy Dung mới đây vừa chia sẻ trên trang cá nhân về trải nghiệm của cô tại khu cách ly những người trở về từ Hàn Quốc tại TP.HCM. Theo cảm nhận của bạn nữ này, Việt Nam đang làm công tác phòng dịch rất tốt, chặt chẽ nhưng cũng khá mềm mỏng và dễ chịu.
Cach ly Covid-19 voi DHS ve tu Han Quoc: “Nhan vien y te than thien, an o tien ich”
Nữ du học sinh Thùy Dung vừa trở về từ Hàn Quốc và đang được cách ly ở TP.HCM. Ảnh: FBNV. 
Chia sẻ về khu mình được đưa về cách ly ở TP.HCM, Thùy Dung cho hay: “Phòng sạch sẽ, có tivi và wifi, phòng vệ sinh bên trong, ngày được 3 bữa cơm và vẫn có thể gọi now, grabfood...
Nhân viên y tế quan tâm chăm sóc nhã nhặn, chu đáo, sáng để sẵn quần áo bệnh nhân ngoài cửa cho thay…
Mình biết là mình rất may mắn khi được chăm sóc sức khoẻ và cách li ở đây, cơ sở vật chất rất tốt và cán bộ y tế rất quan tâm chăm sóc”.
Theo những hình ảnh và lời tâm sự của Thùy Dung thì khu cách ly của cô ở TP.HCM khá sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi cùng với đội ngũ nhân viên y tế chu đáo và tận tình.
Cach ly Covid-19 voi DHS ve tu Han Quoc: “Nhan vien y te than thien, an o tien ich”-Hinh-2
Công tác khử trùng tại khu cách ly. 
Cach ly Covid-19 voi DHS ve tu Han Quoc: “Nhan vien y te than thien, an o tien ich”-Hinh-3
Giường bệnh sạch sẽ sẵn sàng cho các bệnh nhân cần cách ly. 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cô nàng du học sinh này còn kêu gọi những người từ vùng dịch về không nên trốn hoặc phản đối việc cách ly.
Cụ thể, Thùy Dung chia sẻ: “Các bạn đừng vì một chút thoải mái của bản thân mà khai dối hay cố tình trốn và phản đối việc cách ly nhé, hãy vì bản thân, gia đình và cộng đồng!
Nhân viên y tế quá vất vả, liên tiếp hỗ trợ đưa người về khu cách ly từ sáng đến đêm…
Dù vậy, tất cả nhân viên y tế đều cực kỳ cực kỳ dịu dàng, điềm đạm và thân thiện dù ai cũng mệt mỏi”.
Cach ly Covid-19 voi DHS ve tu Han Quoc: “Nhan vien y te than thien, an o tien ich”-Hinh-4
Bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng tại khu cách ly của Thùy Dung. 
Theo công văn số 1637/BGTVT-VT ngày 26/2/2020, bắt đầu từ 21h ngày 26/2, tất cả hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền chóng mặt hình ảnh livestream của một cô gái tự xưng quê Bình Dương, đến từ Daegu (thành phố tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc) chia sẻ “bí quyết” khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh. Hành vi trốn cách ly của cô gái này đã khiến nhiều người bất bình.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái trốn cách ly trên có tên là N.T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Cô sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TP.HCM. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Ngay sau đó, Sở Y tế Bình Dương đã tìm được cô gái trên và buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương. Hành vi trốn cách ly của T. còn khiến mẹ và em gái cô cũng phải thực hiện cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế Dĩ An.

Giống như T., một nam thanh niên ở Hà Nội trở về Việt Nam từ Daegu (vùng dịch ở Hàn Quốc) cũng vừa bị yêu cầu cách ly vì khoe “chiến tích” trốn khai báo trên mạng xã hội.

Theo xác minh từ địa phương, nam thanh niên này có tên V.H.L. sinh năm 1994, hộ khẩu thường trú tại thôn Kiêu Kỵ, trở về từ Daegu từ ngày 22/2. Hiện người này và gia đình đã nghiêm chỉnh chấp hành việc cách ly tại nhà riêng. Thời gian là 15 ngày, từ 25/2 đến hết 10/3. Vì V.H.L. nhập cảnh vào Việt Nam trước khi có chỉ đạo cách ly tập trung nên chỉ cần thực hiện tại nhà riêng.

Theo luật sư, các hành vi trốn tránh các biện pháp phòng tránh dịch bệnh đều bị xử lý. Tùy tính chất và mức độ của hành vi mà người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hay xử lý hình sự.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)