BV Bạch Mai nói gì về cô gái tử vong khi thẩm mỹ hút mỡ?

Google News

(Kiến Thức) - BV Bạch Mai chính thức lên tiếng vụ nữ bệnh nhân tử vong khi cấp cứu trụy mạch. Trước đó, bệnh nhân hút mỡ thẩm mỹ tại một bệnh viện tư, nhưng vừa gây tê tuỷ sống đã truy mạch, tụt huyết áp, ngừng thở.

Thông tin về vụ việc bệnh nhân tử vong khi hút mỡ thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai, khoảng 1h sáng ngày 7/4, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân Đ.N.A, 25 tuổi (sinh năm 1994) từ Bệnh viện An Việt chuyển đến với lý do: Bệnh nhân xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật.
BV Bach Mai noi gi ve co gai tu vong khi tham my hut mo?
Bệnh viện An Việt nơi bệnh nhân Đ.N.A đến phẫu thuật thẩm mỹ 
Được biết bệnh nhân là Đ.N.A, 25 tuổi ở Phú Thọ. Ngày 6/4 vừa qua, N.A đến Bệnh viện An Việt tại Hà Nội làm thẩm mỹ. Đến 19h, N.A Được gây tê tuỷ sống để thực hiện thủ thuật nhưng bác sĩ chưa kịp làm gì thì bệnh nhân bị truỵ mạch, tụt huyết áp, ngừng thở. Do tình trạng nặng lên, bệnh nhân được chuyển sang BV Bạch Mai cấp cứu lúc 1h sáng ngày 7/4 trong tình trạng hôn mê sâu, rất nặng.
“Khi vào viện Bạch Mai, bệnh nhân đã hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ … thấy hình ảnh thiếu mãu não, phù não…
Bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Tiếp theo, bệnh viện đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức, tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15h03 ngày 10/4”, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết.
Theo xác định, nguyên nhân bệnh nhân Đ.N.A tử vong do hôn mê sâu do thiếu máu não diện rộng, phù não nặng sau gây mê, sau ngừng tuần hoàn.
Được biết, trong suốt quá trình bệnh nhân cấp cứu tại BV Bạch Mai, phía Bệnh viện An Việt, nơi N.A làm thủ thuật đã phối hợp rất tốt, cung cấp diễn biến vụ việc, cung cấp đầy đủ thông tin dùng thuốc gì, quá trình cấp cứu ra sao, cử người sang cùng hỗ trợ.
Sau khi bệnh nhân tử vong, phía BV Bạch Mai đã giải thích rõ và chia sẻ với người nhà người bệnh. Gia đình bệnh nhân chưa có khiếu kiện gì. Tuy nhiên để kết luận chính xác nguyên nhân tử vong có phải do biến chứng gây mê khi phẫu thuật thẩm mỹ hay không, sẽ cần hội đồng chuyên môn của sở Y tế Hà Nội họp rồi có kết luận.
Được biết N.A đã lấy chồng người Nhật, có quốc tịch Nhật Bản và đã có 1 con trai.
Qua đây, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định: “Là một Bệnh viện Đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, với 57 đơn vị: 3 viện, 11 trung tâm, 23 đơn vị chuyên khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng …. hiện nay BV Bạch Mai không có khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không triển khai các phẫu thuật, thủ thuật hút mỡ bụng”.
An Lê (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)