BS khuyên ăn rau này chữa gan nhiễm mỡ và nhiều bệnh mãn tính

Google News

Một bác sĩ nổi tiếng cho rằng ăn bắp cải luộc hàng ngày có thể chữa nhiều loại bệnh, đặc biệt là gan nhiễm mỡ.

Ăn bắp cải luộc hàng ngày chữa nhiều loại bệnh
Mới đây, bác sĩ Tiêu Trường Giang - một trong những bác sĩ tim mạch nổi tiếng hàng đầu của tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ cách ăn bắp cải luộc chữa 5 bệnh mãn tính.
BS khuyen an rau nay chua gan nhiem mo va nhieu benh man tinh
Một bác sĩ nổi tiếng ở Hồ Nam - Trung Quốc cho rằng ăn bắp cải luộc hàng ngày có thể chữa nhiều loại bệnh 
Theo bác sĩ Giang, ông được chẩn đoán là bị tăng huyết áp nặng, kèm theo gan nhiễm mỡ và tăng cholesterol máu. Sau một thời gian, cân nặng của BS Giang cũng đã tăng lên khoảng 73 kg.
Sau đó, ông đã điều chỉnh chế độ ăn bằng cách ưu tiên các loại thực vật (tương tự ăn chay). Đặc biệt, bắp cải luộc chính là món ăn quen thuộc, phổ biến và rất dễ ăn nên ông thường xuyên sử dụng vào mỗi sáng.
BS Giang chia sẻ, nên sử dụng bắp cải hữu cơ (hoặc rau sạch), luộc trong nước sôi từ khoảng 1-2 phút, không cần cho dầu và muối vào, đợi đến khi bắp cải có thể chín được 80% thì ăn vào mỗi buổi sáng.
Cũng theo BS Giang, món ăn này là ví dụ trong số những thực phẩm từ thực vật mà ông ăn hàng ngày, cách ăn này không chỉ làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ mà còn giúp 5 căn bệnh mãn tính trong cơ thể có sự chuyển biến rõ rệt.
5 căn bệnh này được giới chuyên gia gọi là "ngũ cao", bao gồm huyết áp cao, mỡ máu cao, đường huyết cao, axit uric cao và trọng lượng cơ thể cao (thừa cân, béo phì).
Vị bác sĩ này cũng chia sẻ tuân thủ theo chế độ ăn này có thể giúp hàm lượng cholesterol của BS Giang giảm dần và cân nặng của ông cũng bước đầu được kiểm soát, không có sự tái phát tình trạng gan nhiễm mỡ trong 6 lần kiểm tra thể chất liên tiếp sau đó.
BS khuyen an rau nay chua gan nhiem mo va nhieu benh man tinh-Hinh-2
 
Những tác dụng tuyệt vời của bắp cải
Không chỉ có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. Bắp cải còn có những công dụng chữa bệnh tuyệt vời.
Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong bắp cải có chứa lượng vitamin cao. Hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau làm thành mạch máu bền vững hơn. Trong bắp cải còn chứa các chất chống ung thư như: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol.
Rất nhiều người chọn bắp cải là thực phẩm cho chế độ ăn kiêng, bởi vì bắp cải làm sạch và giải độc cơ thể. Điều này khiến cho bắp cải là một loại thực phẩm bổ dưỡng với bất cứ chế độ ăn nào.
Theo Đông y, bắp cải vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu. Bắp cải cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.
Sau đây là một số bài thuốc dân gian thường sử dụng từ bắp cải:
- Giảm đau nhức: Ép bắp cải lấy nước uống, còn bã đắp vào chỗ đau nhức do thấp khớp, thống phong, đau dây thần kinh tọa
- Chữa ho nhiều đờm: Dùng 80-100g bắp cải với nửa lít nước, sắc còn 1/3 cho thêm mật ong uống trong ngày kết hợp ăn bắp cải sống.
- Giảm các bệnh tim mạch: Bắp cải có tác dụng hạ cholesterol trong máu, giảm nguy cơ vữa xơ mạch máu, thiểu năng mạch vành, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.
- Kháng sinh: Nước ép cải bắp có thể chữa viêm họng, viêm phế quản, khản tiếng, phòng chống nhiễm khuẩn, nhiễm nấm ngoài da.
Theo Mai Anh/ Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)