Bố mẹ chồng muốn con dâu nuôi "con riêng của chồng"

Google News

Gần đây, chồng em có những biểu hiện lạ như đi rất sớm về rất muộn, thứ 7 chủ nhật cũng vắng mặt, suốt ngày ôm điện thoại, không quan tâm vợ con.

Chị Thanh Tâm thân mến!
Em lấy chồng được 10 năm và đã có 2 cháu gái. Hiện tại chúng em đang sống cùng với bố mẹ và em gái chồng. Bình thường, gia đình nhà chồng đối xử với em rất tốt. Bố mẹ chồng coi em như con gái, nhiều khi hai vợ chồng em cãi cọ ông bà còn đứng ra bênh vực em.
Gần đây, chồng em có những biểu hiện lạ như đi rất sớm về rất muộn, thứ 7 chủ nhật cũng vắng mặt, suốt ngày ôm điện thoại, không quan tâm vợ con... Em nghi ngờ nên thuê chú xe ôm đầu ngõ đi theo, phát hiện ra chồng em đang có người phụ nữ khác.
Không những thế, cô ấy đã có bầu chừng 4- 5 tháng. Em đã suy nghĩ rất nhiều, không biết nên nói hay nên giấu bố mẹ? Sau em quyết định một mình đến gặp người phụ nữ đó. Cô này không hề sợ khi đối mặt với em, còn khẳng định mình đã được bố mẹ chồng của em chấp nhận.
Bo me chong muon con dau nuoi "con rieng cua chong"
Ảnh minh họa. 
Khi trở về nhà, em ầm ĩ với chồng, bảo anh hãy chọn hoặc là mẹ con em hoặc cô kia. Chồng em nói không thể sống thiếu mẹ con em nên em yêu cầu anh đưa người đàn bà kia “đi giải quyết”. Không ngờ bố mẹ chồng em phản đối quyết liệt, đòi giữ đứa trẻ.
Theo như bố chồng em nói thì ông bà chỉ chấp nhận đứa bé (vì nó là con trai) còn em vẫn là “con dâu duy nhất” của ông bà. Bố chồng em còn bảo: “Đợi cho người phụ nữ kia sinh con xong, gia đình ta sẽ đưa một khoản tiền để cô ta giao đứa bé lại cho con chăm sóc”.
Trong lúc bế tắc, lại nghe gia đình nhà chồng thuyết phục, em cũng xuôi nhưng càng về sau em càng khó chịu và cảm thấy mình bị lừa gạt.
Giờ nhà chồng em chăm sóc mẹ con người kia rất cẩn thận. Mặc dù thuê cho cô ta ở bên ngoài nhưng hàng tháng, bố chồng em đều đưa một khoản, mẹ chồng em suốt ngày hầm gà, chân giò còn chồng em cứ cô ta gọi đến là anh lại biến mất. Em buồn chán.
Cứ nghĩ đến cảnh sau này con anh - con tôi, em rất đau. Đấy là chưa kể người đàn bà kia cũng chẳng đơn giản, chắc gì cô ta đã giao con cho em hoặc có giao thì chắc gì cô ta đã để cho gia đình em được yên ổn.
Thanh Thảo (Nam Định)
Thanh Thảo thân mến!
Lúc này tuy muộn nhưng em vẫn nên nhìn nhận thật kĩ xem những vấn đề, những đau khổ của mình xuất phát từ đâu? Liệu có phải tất cả đều do người đàn bà kia đem đến không hay còn những nguyên nhân khác? Bởi bình thường, với một gia đình đang hạnh phúc, có chồng yêu thương vợ, bố mẹ chồng coi con dâu như con gái... thì rất khó để người phụ nữ khác chen vào.
Còn nếu giữa các thành viên đã có vấn đề, khoảng cách hay bất đồng mà không bên nào thừa nhận, thay đổi thì không sớm thì muộn, không người đàn bà này sẽ có người đàn bà khác, chỉ cần một sự can thiệp nhỏ cũng đủ gây tan vỡ gia đình.
Giờ đây, chồng em vẫn nói không thể sống thiếu vợ, bố mẹ chồng vẫn khẳng định chỉ coi em là con dâu. Nhưng nhìn vào hành động của mọi người, chắc em cũng nhận ra “mình đã không còn là duy nhất!”. Ai rồi cũng có lựa chọn. Chồng em chọn ngoại tình, bố mẹ chồng em chọn cháu trai.
Em là người phải đưa ra quyết định cuối cùng trong tình thế đã rồi và bắt buộc. Nhưng dù thế nào thì em vẫn có quyền chọn: Ở lại hoặc ra đi.
Em hãy bình tĩnh cân nhắc và quyết định dựa trên mức độ tình cảm, khả năng thích nghi của bản thân. Trong đó, em hãy nhớ ưu tiên cuộc sống, cảm nhận của chính em và các con em trước nhất.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)