Thêm cái này vào nước rửa mặt để 60 tuổi da vẫn không tỳ vết

Google News

(Kiến Thức) - Chăm sóc da là việc làm hàng ngày của phụ nữ, tuy nhiên rửa mặt thế nào để giữ được làn da không tỳ vết không phải ai cũng biết.

Chăm sóc da là việc làm hàng ngày của phụ nữ, tuy nhiên thay bằng việc rửa mặt bằng nước thông thường, bạn có thể thêm một số những chất sau đây vào nước rửa mặt sẽ giúp da mịn màng, trắng hồng, láng cóng không nếp nhăn.
Them cai nay vao nuoc rua mat de 60 tuoi da van khong ty vet
 Ảnh minh họa.
Thêm giấm vào nước rửa mặt
Bản thân giấm có thể thay đổi độ PH và làm mềm lớp sừng của da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, làm sạch các lỗ chân lông, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ngoài da.
Cách dùng: Sử dụng giấm gạo hoặc giấm táo là tốt nhất. Tỷ lệ là 5% tức chỉ cần 7-10 giọt giấm cho vào nước rửa mặt là được. Thường xuyên sử dụng giấm rửa mặt sẽ có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, khôi phục độ đàn hồi của da, ngăn ngừa sự hình thành của trứng cá.
Cho thêm nước trà xanh vào nước rửa mặt
Trong trà xanh chứa nhiều polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da.
Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với máy tính thì nên cho thêm trà xanh vào nước rửa mặt có tác dụng chống lại bưc xạ. Ngoài ra, axit tannic trong trà có thể giúp đánh tan làn da sần sùi, thô ráp, ức chế melanin, giảm độ mẫn cảm cho làn da.
Cách dùng: Có thể dùng 1 gói trà xanh pha nước hoặc 2g trà xanh pha với hai lít nước sau đó để nguội ấm rồi dùng nước này rửa mặt.
Mời độc giả xem video:"Lộ bí quyết làm trắng da mặt" tại đây. Nguồn: VTC1/Youtube.
Thêm muối vào nước rửa mặt
Rửa mặt bằng nước muối có thể giúp loại bỏ những vết nẻ, bong tróc, sần sùi trên da, và lớp dầu dư thừa đọng trên da. Chỉ cần kiên trì dùng muối rửa mặt trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy làn da tươi sáng đáng kinh ngạc.
Cách rửa: Cho hai muỗng cà phê muối trong chậu nước hòa tan rồi rửa mặt.
Thêm mật ong vào nước rửa mặt
Mật ong là sản phẩm tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng cho con người, mật ong chứa hàm lượng lớn axit amin, enzyme, hormone, vitamin và carbohydrate đều là các thành phần thiết yếu cho cơ thể, dùng mật ong bôi hoặc rửa mặt còn giúp nhanh lành vết thương, chống lão hóa, ngăn ngừa da khô.
Cách dùng: Người nào da khô, hàng ngày lấy 2 đến 3 giọt cho vào nước rửa mặt sau đó mát xa nhẹ nhàng da mặt vài phút sẽ có tác dụng làm mềm da và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, những người có làm da mẫn cảm không nên dùng mật ong rửa mặt.
Rửa mặt bằng nước vo gạo
Giúp làm ẩm da rất tốt, nước vo gạo chứa kali, rát thích hợp với việc làm sạch da mặt và không gây kích ứng da, không có tác dụng phụ. Cách rửa mặt này đặc biệt thích hợp đối với người có mụn trứng cá, da dầu.
Cách dùng: Dùng nước vo gạo làm ấm lên rồi trực tiếp rửa mặt hiệu quả càng cao.
Thêm đường cát vào nước rửa mặt
Có thể loại bỏ da chết, thúc đẩy quá trình bài tiết. Ngoài ra, đường chứa nhiều thành phần tự nhiên như vitamin B1, B2, B6 và VC là một sản phẩm làm trắng tự nhiên, và an toàn tuyệt đối.
Cách làm: Sau khi rửa mặt lấy một lượng đường thích hợp cho vào lòng bàn tay thêm chút nước xoa cho hơi tan rồi trực tiếp mát xa lên vùng da mặt 1 phút, sau đó rửa lại bằng nước làm được.
Tuyết Mai(Theo Ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)