Bí quyết làm đẹp da bằng đá quý khiến chị em "điên đảo"

Google News

Trên các trang mạng rầm rộ quảng cáo làm đẹp da bằng đá quý. Tuy nhiên, các bác sỹ chuyên khoa cảnh báo, đá quý như con dao hai lưỡi.

Những dòng sản phẩm làm đẹp da bằng đá quý này chủ yếu là hàng ngoại nhập và được quảng cáo là an toàn tuyệt đối. Chỉ vì hai từ đá quý mà phái đẹp “điên đảo” săn lùng, dù giá có đắt đỏ. Tuy nhiên, các bác sỹ chuyên khoa cảnh báo, đá quý như con dao hai lưỡi có thể gây hại đến làn da.
Đẹp khác biệt sau 5 phút?
Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm xịt khoáng được rao bán chủ yếu trên mạng, các shop online với đủ dòng sản phẩm nhập ngoại. Tuy nhiên, xịt khoáng Hydro Cellusion có xuất xứ Thái Lan được quảng cáo là giúp chăm sóc da toàn diện và hút khách nhất hiện nay.
Theo quảng cáo, Hydro Cellusion chiết xuất từ 18 loại đá quý, không chứa các hóa chất có hại cho da và mắt. Một bình xịt khoáng dung lượng 60ml có giá 720- 750 nghìn đồng, bình 200ml giá 1,4- 1,6 triệu đồng. Chị Trần Thơm (Hà Nội) - người chuyên bán mỹ phẩm trên mạng, quảng cáo, tất cả các loại xịt khoáng đều là hàng nhập ngoại và phải đặt hàng trước từ 5-7 ngày mới có.
Liên hệ qua điện thoại, Thơm cho hay, xịt khoáng đá quý có đến 14 công dụng. Trong đó, nổi bật hơn cả là tính năng giúp tăng sức mạnh của các mô dưới da, đẩy nhanh tuần hoàn máu. Không những thế, xịt khoáng còn có tác dụng khử trùng và chống viêm, lão hóa và nếp nhăn, tăng cường sự hấp thụ collagen vào da với các chất dinh dưỡng cần thiết...
Bi quyet lam dep da bang da quy khien chi em dien dao
Dòng sản phẩm xịt khoáng Thái Lan được quảng cáo trên mạng. 
Cũng theo tìm hiểu của PV, phần lớn trên các trang web bán hàng online đều quảng cáo xịt khoáng đá quý là dòng sản phẩm đang được bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm này dễ sử dụng lại không tốn thời gian. Chỉ cần xịt khoáng lên mặt vào buổi sáng và buổi tối trước khi áp dụng chung kem dưỡng ẩm, bạn gái sẽ sở hữu làn da mềm mịn, trắng hồng.
“Sử dụng xịt khoáng cùng với huyết thanh và kem dưỡng ẩm sẽ đem lại hiệu quả tức thì”, Thơm quả quyết. Trên các diễn đàn làm đẹp, nhiều chị em chia sẻ, sản phẩm xịt khoáng vừa dễ sử dụng (chỉ cần xịt lên mặt vào buổi sáng và buổi tối) lại an toàn tuyệt đối cho da.
Chị Phan Thùy Vân (Cầu Diễn, Hà Nội) cho hay: “Từ khi được bạn bè mách, mình đã sử dụng xịt khoáng để chăm sóc da. Cảm nhận về loại xịt khoáng này rất “phê”, giúp làm mát da, sạch dầu. Tuy nhiên, điều mình hơi băn khoăn là mỗi nơi bán quảng cáo một kiểu, công dụng cũng “vênh” nhau, nên cảm thấy có chút e ngại”.
Để tìm hiểu về dòng sản phẩm xịt khoáng đang được phái đẹp săn lùng, PV tiếp tục tìm hiểu tại một shop chuyên cung cấp xịt khoáng Hydro Cellusion trên phố Bùi Xương Trạch (Hà Nội). Theo tiếp thị của nhân viên cửa hàng này, Hydro Cellusion là loại xịt khoáng được tạo ra từ công nghệ nano hiện đại với thành phần chính là 18 loại đá quý với phân tử cực nhỏ so với kích thước của tế bào da.
“Các phân tử nano siêu nhỏ, sản phẩm mang lại hiệu quả kinh ngạc về sự trẻ hoá, tái tạo và phục hồi da trong thời gian ngắn. Xịt khoáng thích hợp với mọi loại da và hiệu quả chỉ sau 5 phút”, nữ nhân viên này tiếp thị.
Hạt nano ngấm qua da dễ gây tổn hại đến cơ thể
Mặc dù chưa biết thực hư công dụng của dòng sản phẩm này hiệu quả đến đâu nhưng rất nhiều bạn gái đã mua về sử dụng. Thậm chí, vì tính tiện lợi (xịt trực tiếp lên mặt) nên nhiều người đã dùng như một loại mỹ phẩm hàng ngày.
Trao đổi với PV báo ĐS&PL, TS.BS. Lê Ngọc Diệp- Giảng viên bộ môn Da liễu (đại học Y Dược TP.HCM) cho hay, giới trẻ hiện nay thường chạy theo trào lưu, hễ thấy ai làm như thế nào là học theo, thậm chí chỉ cần thấy trên mạng quảng cáo rầm rộ là mua về sử dụng. Thế nhưng, thói quen này của giới trẻ rất nguy hiểm. Không phải cứ nhà sản xuất, người bán quảng cáo dòng sản phẩm này tốt là có thể hợp với tất cả mọi người.
“Để được tư vấn chăm sóc da hiệu quả, các bạn gái nên đến bác sỹ chuyên khoa da thăm khám để được tư vấn. Hiện nay có nhiều biện pháp làm đẹp da như chiếu laser, lột mặt, đắp mặt nạ tự nhiên... nhưng mỗi loại da có “chế độ” chăm sóc khác nhau, không phải loại sản phẩm nào cũng tốt, hiệu quả với tất cả các loại da”, BS. Diệp khuyến cáo.
Khi PV đề cập đến dòng sản phẩm xịt khoáng được quảng cáo có 18 loại đá quý, nano tinh khiết... giúp làm da mịn màng như một loại “thần dược”, TS.BS.Lê Ngọc Diệp khẳng định, nano không phải là dưỡng chất mà đó chỉ là từ khoa học dùng để chỉ cho những chất có kích cỡ siêu nhỏ. Thông thường những chất có kích thước nhỏ như nano có thể giúp da thẩm thấu nhanh, hiệu quả.
Tuy nhiên, trên thực tế, trong y văn không nói đến hiệu quả làm đẹp da từ các chất như đá quý...
Cũng theo bác sỹ Ngọc Diệp, nước khoáng thiên nhiên có nhiều chất khoáng có lợi ích với da (đặc biệt nguồn nước khoáng nóng). Đặc biệt, ở Pháp những dòng sản phẩm từ nước khoáng nóng (xịt khoáng, kem...) giúp chăm sóc da rất hiệu quả và được sử dụng khá rộng rãi.
“Tuy nhiên, dòng sản phẩm xịt khoáng chứa đá quý... như quảng cáo thì tôi chưa từng nghe nói đến. Tôi chưa tiếp cận một nghiên cứu khoa học nào cho thấy đá quý giúp da săn chắc và cải thiện da. Nó cũng không thể làm giảm nếp nhăn hoặc giúp da căng mịn, hồng hào”, TS. Ngọc Diệp nhấn mạnh.
Nhiều bác sỹ da liễu nhận định, làn da của mỗi người đều có những ưu khuyết điểm riêng và cần cách chăm sóc khác nhau. Làn da nhờn phải được kiểm soát dầu, làn da khô luôn cần đến dưỡng ẩm, da lão hóa lại cần những dưỡng chất giúp phục hồi.
Những chia sẻ, kinh nghiệm của các chị em trên diễn đàn hay tạp chí chưa chắc đã phù hợp với làn da bạn. Chỉ có bác sỹ da liễu mới nhận diện được loại da cũng như những ưu khuyết điểm của làn da để tìm ra cách chăm sóc da khoa học và phù hợp nhất. “Theo tôi, sản phẩm xịt khoáng quảng cáo có chứa đến 18 loại đá quý có thể tái tạo da, xoá nhăn, trị mụn... là rất khó tin. Đối với những ai hay bị dị ứng, việc sử dụng xịt khoáng đá quý này để làm đẹp da thậm chí có hại nhiều hơn lợi”, TS. Diệp nói.
>>> Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo ĐSPL

Bình luận(0)