Bí ẩn xuyên thế kỷ về ngón tay của người khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Ngón tay dài 38 cm được coi là một bí ẩn kỳ lạ nhất của Ai Cập mà đến tận nay vẫn chưa có lời giải đáp hợp lý.

Năm 1988, một nhà báo Phương Tây đã công bố trên tờ BILD.DE câu chuyện về ngón tay dài 38 cm. Ban đầu, người ta cho rằng đây là một câu chuyện lá cải hay một trò đùa ác ý của người dân địa phương dành cho những vị khách đến từ phương xa.
Bi an xuyen the ky ve ngon tay cua nguoi khong lo
 Ngón tay bí ẩn dài 38 cm được so sánh với đồng tiền giấy dài khoảng 16 cm.
Mặc dù vậy, nhà báo này còn cầm theo cả ngón tay kì dị đó về Đức và người ta sử dụng phương pháp chụp x-quang để kiểm tra thứ kì dị này. Kết quả phim chụp x-quang cho thấy thành phần cấu tạo của vật này đúng là một ngón tay thật. Bên trong có đủ xương, khớp và thậm chí còn có tàn tích của những dây chằng, sụn còn lại nguyên vẹn.
Những nhà khoa học sau khi so sánh số liệu đã cho biết, nếu cấu tạo của sinh vật có ngón tay này giống với người hay các loại linh trưởng thì chúng sẽ cao khoảng 5 mét và nặng từ 600 đến 800 kg. 
Ông Spörri, người đã nghiên cứu về ngón tay kì quái dài 38 cm này ngay từ những ngày đầu tiên, đã trả lời phỏng vấn báo chí về câu chuyện này vào năm 2012: "Nó dài và gồ ghề giống như một cây gậy, thậm chí nó còn bốc mùi rất hôi thối. Tôi là một trong số ít người được tiếp cận và chụp ảnh lại thứ kì dị này, vì không có sẵn thước kẻ nên tôi đã đặt một tờ tiền ở bên cạnh để làm tham chiếu về mặt kích cỡ. Rõ ràng đây là ngón tay của một người khổng lồ, hay một thứ gì đó chúng ta chưa hề biết đến".
Bi an xuyen the ky ve ngon tay cua nguoi khong lo-Hinh-2
 Giả thiết thuyết phục nhất đó là những người khổng lồ cao tới 4 mét từng sống trên trái đất trong quá khứ vẫn tồn tại ẩn giật đến ngày nay.
Cho đến nay, mặc dù các nhà khoa học đã cố gắng hết sức nghiên cứu và đưa ra rất nhiều lập luận nhưng vẫn không có bất cứ giả thiết nào có đủ sức thuyết phục cả. Vì thế ngón tay khổng lồ bí ẩn sẽ vẫn là một trong những điều gây tò mò lớn nhất cho nhân loại.
Video về ngón tay bí ẩn của người khổng lồ. Nguồn: Youtube
Tuấn Anh (theo Ancient)

Bình luận(0)