Bí quyết ăn ngon lại còn giúp răng trắng sáng bật tông

Google News

Răng của bạn bị ngả màu vàng ố do nhiều nguyên nhân, nếu bạn chưa có điều kiện đến gặp nha sỹ thì hãy thực hiện tại nhà thực phẩm làm trắng răng.

Bạn có biết một phương pháp đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện độ trắng sáng của răng không? Đó chính là sử dụng các loại thực phẩm làm trắng răng. Thật vậy, trong số các thực phẩm chúng ta đang tiêu thụ hàng ngày, có một số loại chứa chất tẩy trắng răng nên rất hữu ích, đem lại hàm răng trắng sáng rạng ngời.

Hành

Hành là loại nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng này. Tuy hành có mùi hơi khó chịu nhưng ít ai biết chúng có có công dụng làm trắng răng rất tốt. Nguyên nhân là bởi trong loại củ này có chứa một lượng lớn các chất Thiosulfinates. Chất này có tính khử khuẩn rất cao và chống bám tốt. Ăn chúng thường xuyên có tác động làm trắng răng tương tự như bạn đang đánh răng vậy.

Bi quyet an ngon lai con giup rang trang sang bat tong

Cà rốt

Ăn nhiều cà rốt giúp bạn loại bỏ các mảng bám trên răng một cách tự nhiên, tiêu diệt các vi khuẩn bằng cách cải thiện sự cân bằng axit và kiềm trong miệng. Ngoài kết hợp cà rốt trong các món ăn, bạn cũng có thể chà cà rốt trực tiếp trên răng. Lưu ý là chỉ nên sử dụng cách làm trắng răng bằng cà rốt 2-3 lần/ 1 tuần để tránh ngộ độc gan và làm vàng da do thừa chất methemoglobine.

Dứa

Một tin vui cho những ai là ‘’fan’’ của trái dứa, ngoài tốt cho hệ tiêu hóa thì đây là loại trái cây làm trắng răng rất tốt. Do dứa có chứa enzyme bromelain, là loại enzyme hỗ trợ loại bỏ vết bám trên răng, và vết ố vàng. Đây cũng là một trong những thành phần quan trọng có trong kem đánh răng.

Bi quyet an ngon lai con giup rang trang sang bat tong-Hinh-2

Dâu tây

Dâu tây là loại quả được rất nhiều người ưa thích, vì vị tươi ngon và mọng nước. Nhờ có chứa enzyme malic acid, và các hạt nhỏ li ti trên bề mặt, dâu tây có thể loại bỏ những vệt màu bám trên răng một cách tự nhiên và an toàn. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp chống lão hóa, làm đẹp da, giữ dáng cho chị em.

Bi quyet an ngon lai con giup rang trang sang bat tong-Hinh-3

Sữa chua

Nếu đang phân vân không biết ăn gì để làm trắng răng thì sữa chua là một gợi ý không tồi cho bạn. Trong sữa chua nói riêng và các sản phẩm sữa nói chung rất giàu axit lactic, photpho và canxi, các chất này sẽ làm cho răng bạn trở nên sáng bóng và chắc khỏe.  Bôi sữa chua lên răng vài phút mỗi ngày, sau một thời gian, răng bạn sẽ có những chuyển biến không ngờ.

Theo Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)