Bí kíp hấp cá không tanh, rán cá không nát nhìn là muốn ăn

Google News

Nhiều người thích ăn cá nhưng không biết cách chế biến khiến món ăn vẫn còn mùi tanh hoặc rán cá không còn nguyên vẹn nhìn rất mất thẩm mỹ. Nắm vững bí quyết sau, chị em sẽ không còn lo lắng khi nấu món cá nữa.

Cá hấp không tanh
Hấp là cách ăn lành mạnh nhất để giữ lại hương vị và chất dinh dưỡng của cá. Vì vậy, một số mẹo sau sẽ giúp bạn đánh bay mùi tanh thường thấy khi hấp cá.
Khi rửa cá, nên rửa 2 lần bằng nước ấm: Luôn nhớ rằng, cần dùng nước ấm và không bao giờ sử dụng nước nóng. Làm sạch sẽ phần bụng cá.
Sử dụng nguyên liệu có tính cay nồng như hành, gừng, tỏi: Thời gian hấp cá tương đối ngắn, vì vậy việc sử dụng số lượng nhiều những nguyên liệu này sẽ giúp lấn át mùi tanh của cá.
Bi kip hap ca khong tanh, ran ca khong nat nhin la muon an
 
Không dùng nước lạnh để hấp cá: Việc đun sôi nước trong nồi trước khi cho cá vào hấp sẽ khiến cá bớt đi mùi tanh. Nguyên nhân là bởi khi cá tiếp xúc với nhiệt độ cao, thịt sẽ chín nhanh chóng, chất dinh dưỡng và độ ẩm bị khóa lại. Ngoài ra, trước khi hấp, bạn cũng nên phết thêm một ít mỡ heo lên cá để thịt cá được mềm thơm hơn. Việc bọc lại bằng màng bọc cũng giúp cho nước cá tiết ra thấm ngược lại vào trong, tránh làm loãng mùi vị cá.
- Ướp cá trong nồi, thêm hạt tiêu, hoa hồi, gừng và một chút giấm hoặc rượu nấu ăn để loại bỏ mùi tanh.
- Ngâm cá trong nước trà ấm cũng có thể loại bỏ được mùi tanh
- Ngâm cá với sữa tươi một lúc có thể loại bỏ mùi tanh và tăng thêm mùi vị cho món ăn.
Cá chiên không nát
Trước khi rán cá, làm nóng chảo trước rồi cho vào dầu, không nên để dầu nóng quá già. Da cá khi gặp nhiệt độ cao sẽ cứng lại ngay lập tức, do đó dầu nóng ở mức vừa phải sẽ khiến da cá khó bám vào chảo. Luôn chiên cá với lửa nhỏ để tránh tình trạng da cá cháy quá nhanh.
Bi kip hap ca khong tanh, ran ca khong nat nhin la muon an-Hinh-2
 
Cho một ít muối vào dưới đáy chảo dầu hoặc lau chảo bằng gừng sẽ giúp hạn chế tình trạng da cá dính vào.
Cá chiên tẩm bột rất ngon, nếu bạn muốn miếng cá vẫn còn nguyên vẹn, không nát thì sau khi lăn qua một lớp bột, nên nhúng qua một lớp trứng mỏng nữa.
Ngoài ra, đừng cố gắng lật qua lật lại miếng cá đang chiên nhiều lần. Hãy để cá vàng giòn một mặt trước khi lật sang mặt còn lại.
Theo Bạch Linh/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)