Bị chồng chửi là kẻ ăn bám, vợ quyết định vùng lên

Google News

 Các anh ơi, trong một mối quan hệ, nếu chỉ có một người cố gắng thì không bao giờ chúng ta có quả ngọt đâu. Đàn ông có thể xây nhà, nhưng tuyệt đối không được bỏ bê tổ ấm của mình.

Tôi đã rất đắn đo khi viết những trăn trở của mình. Bởi có rất nhiều người vẫn đang quan niệm sai lầm, rằng phụ nữ phải ở trong bếp và không bao giờ có quyền được lên tiếng.
Tôi có một tình yêu mãnh liệt với bếp núc. Hàng ngày sau khi đưa con đi học, tôi sẽ về nhà, làm một món bánh nào đó để tặng những người thân yêu. Đối với tôi, cuộc sống trôi qua thật nhẹ nhàng khi được ôm căn bếp.
Thế nhưng, chồng tôi lại luôn xem nhẹ điều đó. Bình thường anh không nói gì, vẫn luôn tôn trọng ý thích của vợ. Nhưng có một lần nọ, chúng tôi cãi nhau vì tiền bạc. Trong cơn tức giận, chồng tôi có nói một câu mà tôi luôn ghi lòng tạc dạ. 
Bi chong chui la ke an bam, vo quyet dinh vung len
Anh bảo phụ nữ như tôi là kẻ ăn bám chồng, không có tư cách để tham gia vào những công việc mang tính chất tiền bạc. Ảnh minh họa: Internet 
Anh bảo phụ nữ như tôi là kẻ ăn bám chồng, không có tư cách để tham gia vào những công việc mang tính chất tiền bạc. Tôi bắt đầu cảm thấy có gì đó rất sai. Đúng, tôi không kiếm ra tiền nhưng chắc chắn tôi phải có tiếng nói trong gia đình. Có lẽ chồng tôi và nhiều người đàn ông khác mang tư tưởng ấy, rằng đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm.
Nhưng các anh ơi, trong một mối quan hệ, nếu chỉ có một người cố gắng thì không bao giờ chúng ta có quả ngọt đâu. Đàn ông có thể xây nhà, nhưng tuyệt đối không được bỏ bê tổ ấm của mình. Quay lại câu chuyện của tôi, sau khi chịu cú sốc tinh thần ấy, tôi quyết thay đổi bản thân.
Tôi lấy đam mê làm động lực. Lúc đầu, bánh của tôi chỉ đăng bán online. Nhưng lượng khách ngày càng nhiều, tôi buộc phải làm nhiều hơn và đã thuê cửa hàng. Sau một năm, tôi nhân từ 1 cửa hàng lên 5 cửa hàng và ngày càng có nhiều thu nhập từ việc kinh doanh.
 Chồng tôi không dám tin vào mắt mình. Vì trước đây, anh xem việc làm bánh như một trò chơi tiêu khiển của tôi, bây giờ nguồn thu nhập ấy còn nhiều hơn tiền lương giám đốc của anh. Lúc này, anh mới bắt đầu thay đổi và bắt đầu tôn trọng vợ hơn. Khi gia đình có công việc, anh lại hỏi tôi và luôn trưng cầu ý kiến.
Vì thế ạ, đàn ông không chỉ xây nhà, đàn bà không chỉ xây tổ ấm. Tôi từng mắc một sai lầm nghiêm trọng, đó là trước đây chỉ chú ý đến đam mê của mình. Mọi người đừng như tôi, chúng ta cần tự lập, mạnh mẽ và khẳng định bản thân. Bởi chúng ta không thua kém bất kỳ một ai, tại sao lại để chồng mỉa mai chúng ta là kẻ ăn bám chứ?
Theo Thanh Hà/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)