Bệnh viện TP. HCM rà soát nguy cơ lây lan từ khoa nhiễm, không cho người vào thăm

Google News

TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các bệnh viện rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, rà soát nguy cơ lây lan từ khoa nhiễm; đồng thời từ 30/3, các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh sẽ không cho người thăm bệnh, mỗi người bệnh chỉ một người nhà chăm sóc.
 

Ngày 30/3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành y tế TP Hồ Chí Minh đã có phương án bảo đảm an toàn cho viên y tế đang tham gia điều trị tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân dương tính virus SARS-CoV-2.
Benh vien TP. HCM ra soat nguy co lay lan tu khoa nhiem, khong cho nguoi vao tham
Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các bệnh viện rà soát lại quy trình khám chữa bệnh. 
Để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế; tăng cường tập huấn quy trình về kiểm soát nhiễm khuẫn, phòng chống lây nhiễm; đảm bảo công tác trực theo quy định, tránh quá tải, có chế độ nghỉ ngơi phù hợp đối với nhân viên y tế có tham gia trực tiếp điều trị bệnh COVID-19; hạn chế tụ tập nơi đông người, áp dụng các biện pháp giảm tiếp xúc gần; trung thực trong khai báo y tế.
“Người trực tiếp tham gia công tác điều trị thì phải ở tại đơn vị đó, không được về nhà. Sau khi hoàn thành những nhiệm vụ này thì tiếp tục được cách ly riêng, nghỉ ngơi 2 tuần, trước khi trở về nhà cũng như trở về cơ quan công tác. Chúng ta làm vậy để đảm bảo toàn bộ sức khỏe cán bộ, công nhân viên y tế, đặc biệt trong trường hợp các ca bệnh nhiều hơn”, ông Nguyễn Tấn Bỉnh nhấn mạnh.
Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các bệnh viện tăng cường rà soát, giám sát chặt các trường hợp này, hướng dẫn các đối tượng thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe (nếu có triệu chứng hoặc nghi ngờ phải báo ngay cho bệnh viện và cách ly tạm thời), tuân thủ quy định vệ sinh tay, thực hiện đo thân nhiệt tại cổng ra vào theo quy định của bệnh viện.
Ngoài ra, Sở Y tế cũng chỉ đạo các bệnh viện không cho người vào thăm bệnh nhân kể từ ngày 30/3 và mỗi người bệnh chỉ một người nhà chăm sóc. Bệnh viện chịu trách nhiệm lập danh sách người nhà để quản lý và thông báo về việc hạn chế ra vào bệnh viện. Bệnh viện có trách nhiệm thông báo đến người bệnh và người nhà bằng nhiều hình thức khác nhau và phải tuân thủ nguyên tắc phòng hộ cá nhân theo quy định.
Tại cuộc họp trao đổi với báo chí về dịch COVID-19 chiều 30/3, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, rút kinh nghiệm từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), ngay trong ngày hôm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo các bệnh viện rà soát lại quy trình khám chữa bệnh. Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, nếu để người bệnh hay người thăm nuôi có thể đi qua tất cả các khoa bệnh thì nguy cơ lây nhiễm rất cao. Do đó, phải rà soát lại quy trình chăm sóc của các bác sĩ, người thăm nuôi, các bộ phận dịch vụ trong bệnh viện để đảm bảo không ai có thể tự do đi lại, từ khoa có bệnh nhiễm sang các khoa khác.
Theo Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)