Bệnh nhân thứ 17 cùng 26 ca bệnh khác được công bố khỏi bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay 30/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho 27 bệnh nhân Covid-19, trong đó có bệnh nhân thứ 17 được công bố khỏi bệnh. Đây là số ca bệnh được công bố khỏi bệnh cùng một ngày nhiều nhất kể từ đầu dịch.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cho biết các bệnh nhân đã có ít nhất 2 lần âm tính nCoV, vì vậy đủ điều kiện xuất viện.
Do đó, 27 bệnh nhân Covid-19 điều trị ở Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong đó có bệnh nhân thứ 17 được công bố khỏi bệnh hôm nay. Ngoài ra còn có bệnh nhân thứ 39 là nam hướng dẫn viên du lịch sống tại Cầu Giấy.
Đây là số bệnh nhân công bố khỏi bệnh cùng một ngày nhiều nhất kể từ đầu dịch. Các bệnh nhân sau khi khỏi bệnh sẽ được giám sát y tế 14 ngày.
Benh nhan thu 17 cung 26 ca benh khac duoc cong bo khoi benh sang nay
 27 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân thứ 17 ra viện hôm nay. 
Trong số các ca khỏi bệnh đợt này có Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, được Bộ Y tế ghi nhận "bệnh nhân thứ 17". Cô là trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội được công bố ngày 6/3, khởi đầu chuỗi ca bệnh mới sau 21 ngày Việt Nam không ghi nhận thêm bệnh nhân ngoài 16 ca phát hiện và khỏi bệnh từ tháng 2. Từ ngày 6/3, số ca dương tính tăng nhanh đến sáng nay tổng 194 ca, nguồn lây nhiễm chủ yếu người nhập cảnh lây nhiễm từ nước ngoài và lây nhiễm nội địa; lây nhiễm trong cộng đồng.

Video "Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến chiều ngày 28/3. Nguồn: PLO.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị 87 bệnh nhân Covid-19. Sau khi lượng lớn bệnh nhân ra viện, Nhiệt đới còn 60 ca bệnh Covid-19 trong đó có 3 bệnh nhân nặng.
Những bệnh nhân nặng và rất nặng cũng có những tín hiệu tích cực. Một bệnh nhân nam người Việt được rút ống nội khí quản. Nữ bệnh nhân phải đặt ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo) cũng được hy vọng cai dần ECMO, chuyển sang thở máy.
35 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính 1-4 lần.
Như vậy, tính tới sáng 30/3, Việt Nam ghi nhận 194 ca Covid-19, trong đó 52 người đã khỏi bệnh, 142 ca đang điều trị.
Benh nhan thu 17 cung 26 ca benh khac duoc cong bo khoi benh sang nay-Hinh-2
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)