Bệnh nhân nhiễm Zika ở Nhật không phải người Việt

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng, du khách nhiễm virus Zika mà trước đó được cho là người Việt Nam là thông tin không chính xác.

Cụ thể, chiều ngày 15/9, Cục Y tế Dự phòng cho biết, Cục đã liên lạc trực tiếp được với bệnh nhân nhiễm virus Zika và được biết đây là công dân người Đức (không phải là người Việt Nam như thông báo trước đây), hiện đang làm việc tại Việt Nam, sống tại Quận 2, TP Hồ Chí Minh và trong thời gian vừa qua có đi du lịch tại Nhật Bản như thông tin đã đưa. Đến nay, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn và trở về Việt Nam.
 Ảnh minh họa.
Sau khi nhận được thông tin trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo cơ quan y tế địa phương tăng cường triển khai các biện pháp giám sát và phòng chống dịch bệnh do virus Zika tại khu vực bệnh nhân sinh sống; đồng thời tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội của Nhật Bản thông báo ngày 12/9/2016 đã ghi nhận một trường hợp người Việt Nam được chẩn đoán nhiễm virus Zika trong thời gian du lịch tại Nhật Bản. Đây là một phụ nữ 40 tuổi, người Việt Nam đến du lịch tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 08/9/2016.
Ngày 5/9, bệnh nhân đã có biểu hiện nhức đầu và phát ban; đến ngày 9/9, bệnh nhân đi khám bệnh tại Tokyo với các triệu chứng phát ban, nhức đầu, đau mắt, đau khớp và sau đó được xét nghiệm dương tính với virus Zika bằng phương pháp PCR.
Mời độc giả xem video: Những điều cần biết về virus Zika:
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)