Bệnh nhân 91 một phần âm tính SARS-CoV-2, có dấu hiệu nhận biết xung quanh

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (16/4), Sở Y tế TPHCM cho biết, diễn biến lâm sàng của bệnh nhân 91 tiếp tục có dấu hiệu lạc quan khi có thể nhận biết xung quanh và kết quả xét nghiệm đã âm tính trở lại với SARS-CoV-2.

Cụ thể, những dấu hiệu lâm sàng tích cực của bệnh nhân COVID-19 thứ 91 tiếp tục được duy trì tính đến sáng nay. Bệnh nhân có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì thuốc an thần.
Đồng tử bệnh nhân 91 phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 77 lần/phút, huyết áp 110/63 mmHg (đã ngưng sử dụng thuốc vận mạch), SpO2 98%, xét nghiệm đông máu tạm ổn, không còn tình trạng chảy máu mũi.
Benh nhan 91 mot phan am tinh SARS-CoV-2, co dau hieu nhan biet xung quanh
Bệnh nhân COVID-19 thứ 91 đang được chăm sóc tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Ảnh minh họa. 
Kết quả xét nghiệm cho thấy dịch rửa phế quản đã âm tính SARS-CoV-2, tuy nhiên dịch mũi họng vẫn còn dương tính.
Hiện bệnh nhân 91 tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm. Trong thời gian tới, các chuyên gia hồi sức sẽ hội chẩn và chuẩn bị cai ECMO cho bệnh nhân.
Đến nay, trên địa bàn TPHCM chỉ còn 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19.
Trong đó, có 1 bệnh nhân COVID-19 thứ 91 là rất nặng đang được chăm sóc tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM, 7 trường hợp còn lại đều ổn định (6 trường hợp đang điều trị tại BV dã chiến Củ Chi, 1 trường hợp tại BV điều trị COVID-19 Cần Giờ).
Tổng số trường hợp hiện được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 69 trường hợp, cách ly ở quận, huyện đang còn theo dõi 20 trường hợp.160 trường hợp được cách ly, theo dõi tại nhà. 
SƠ ĐỒ CA BỆNH MỚI CẬP NHẬT 16/4/2020:
Benh nhan 91 mot phan am tinh SARS-CoV-2, co dau hieu nhan biet xung quanh-Hinh-2
 
Benh nhan 91 mot phan am tinh SARS-CoV-2, co dau hieu nhan biet xung quanh-Hinh-3
 
 
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)