Bật quạt đắp chăn, tưởng vô lý mà lợi ích không tưởng

Google News

(Kiến Thức) - Chúng ta thường có thói quen bật quạt đắp chăn khi đi ngủ. Nghe tưởng chừng vô lí nhưng nó lại mang đến những lợi ích sức khỏe bất ngờ.

1. Giảm stress:
- Khi chúng ta vừa bật quạt vừa đắp chăn, cơ thể sẽ sản sinh các chất dopamine, hormone, serotonin, melatonin có tác dụng biến đổi tâm trạng. Từ đó giúp chúng ta giải tỏa áp lực, mệt mỏi, ngủ sâu giấc, cải thiện sức khỏe tốt hơn.
Bat quat dap chan, tuong vo ly ma loi ich khong tuong
Ảnh minh họa.
2. Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể: 
- Khi ngủ, các bộ phận cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, do đó khi bật quạt cơ thể dễ bị nhiễm lạnh mà không thể tự điều chỉnh. Việc đắp chăn giúp điều chỉnh, giữ ấm những bộ phận không chịu được lạnh, từ đó giấc ngủ ngon và sâu hơn.
3. Giúp chữa một số bệnh: 
- Vừa đắp chăn vừa bật quạt là còn có thể giúp chữa 1 số bệnh nhất là những triệu chứng rối loạn tâm lý,trí nhớ suy giảm,ra mồ hôi trộm...
- Những người có vấn đề xương khớp,bị tổn thương gây đau nhức khó ngủ, căng thẳng thường xuyên, đái tháo đường thì giải pháp này cũng sẽ là 1 phương thuốc hỗ trợ điều trị rất hữu hiệu.
4. Tạo cảm giác an tâm, tạo tiếng ồn giúp dễ đi vào giấc ngủ:
- Đắp chăn giúp chúng ta có cảm giác như được bảo vệ, an tâm hơn khi ngủ. Bên cạnh đó tiếng ồn phát ra từ quạt đều đều, tần số vừa phải giúp giấc ngủ đến nhanh hơn.
* Lưu ý khi bật quạt đắp chăn:
- Tránh để đổ mồ hôi quá nhiều khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh. 
- Thường xuyên vệ sinh quạt, chăn ga để tránh gây ra các bệnh về da.
-  Tránh để quạt thổi thẳng vào đầu hoặc mặt gây khó thở. 
Thùy Dung

>> xem thêm

Bình luận(0)