Bất ngờ loại đồ uống là “sát thủ” của bệnh cao huyết áp

Google News

Ba loại đồ uống dưới đây đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Huyết áp cao sẽ gây thêm căng thẳng cho mạch máu, tim và các cơ quan khác như não, thận và mắt. Huyết áp cao liên tục có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng và có khả năng đe dọa tính mạng, chẳng hạn như bệnh tim.

Để giảm nguy cơ tăng huyết áp, bạn nên tránh đồ ăn chế biến sẵn và nên ăn một số loại thực phẩm tốt cho huyết áp. Có một số loại đồ uống cũng đã được chứng minh là có tác dụng giảm huyết áp.

Bat ngo loai do uong la “sat thu” cua benh cao huyet ap
Ba loại đồ uống có lợi cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp (Ảnh: Getty)

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân thường chứa ít chất béo bão hòa, giúp giảm mức cholesterol có hại trong máu và giảm nguy cơ bị đau tim nói chung.

Loại sữa này còn có axit béo omega-3 tự nhiên giúp giảm nguy cơ huyết áp cao và giúp bạn duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Theo UPMC Health, sữa hạnh nhân cũng giúp xây dựng cơ bắp mạnh mẽ, hỗ trợ duy trì huyết áp khỏe mạnh và cải thiện chức năng thận, nhưng nó thường ít protein và chất xơ.

Ngoài ra, sữa hạnh nhân chứa nhiều chất như canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, và kẽm.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Healthline, loại nước ép này là một nguồn cung cấp kali dồi dào - một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh mức huyết áp thích hợp.

Chế độ ăn giàu kali đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh cao huyết áp và đột quỵ.

Bat ngo loai do uong la “sat thu” cua benh cao huyet ap-Hinh-2
Nước ép cần tây giữ cho bạn đủ nước và giảm huyết áp cao. (Ảnh: Getty) 

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang lại lợi ích cho cơ thể từ sức khỏe gan đến da của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép cần tây có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ, giảm huyết áp và giảm mảng bám trong động mạch.

Do chứa hàm lượng coumarin cao, nước ép cần tây cũng giúp giảm lượng hormone căng thẳng trong cơ thể, từ đó làm giảm các triệu chứng tăng huyết áp.

Thức uống này cũng giữ cho cơ thể đủ nước do có 95% hàm lượng nước. Ngoài ra, theo Trung tâm Tim mạch Iowa, cần tây rất giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng như kali, folate và canxi, vitamin C, beta carotene và flavonoid.

“Lượng chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng ấn tượng có trong siêu thực phẩm này giúp nó có khả năng giảm viêm, có thể giúp chống lại bệnh ung thư và bệnh gan cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch”, cơ quan này cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)