Bài thuốc cổ điều trị rối loạn kinh nguyệt

Google News

(Kiến Thức) - Trong số các bài thuốc Đông y điều trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, “Bát trân thang” nổi tiếng là một bài thuốc có công dụng bồi bổ khí huyết.

Trong số các bài thuốc Đông y điều trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, “Bát trân thang” nổi tiếng là một bài thuốc có công dụng bồi bổ khí huyết, rất tốt trong việc phòng chống thiếu máu, giảm đau bụng, đau thắt lưng khi hành kinh và điều trị các bệnh sản phụ khoa.
Bai thuoc co dieu tri roi loan kinh nguyet
Ảnh minh họa. 
“Bát trân thang” gồm có 8 vị thuốc: Đảng sâm, Bạch truật, Phục linh, Đương quy, Xuyên khung, Bạch thược, Thục địa và Cam thảo. Trong đó, Đảng sâm và Thục địa có công dụng ích khí dưỡng huyết; hai vị Phục linh và Bạch truật phối hợp với nhau trợ giúp cho công dụng bổ tỳ khí và phế khí cho Đảng sâm, làm tăng thêm nguồn khí huyết cho cơ thể. Bạch thược và Đương quy giúp dưỡng huyết hoà dinh. Cam thảo hoà trung ích khí, điều hoà các vị thuốc. Xuyên khung hoạt huyết hành khí. Các vị thuốc phối hợp chặt chẽ với nhau tạo nên công dụng song bổ khí huyết của bài thuốc.
Hiện nay, các chuyên gia y học đã kết hợp bài thuốc “Bát trân thang” cổ với hai vị thuốc Hương phụ và Trần bì, tăng thêm công dụng hành khí giảm đau, khai uất điều kinh, giúp cho cơ thể lưu thông khí huyết, làm hết rối loạn kinh nguyệt, giúp giảm đau bụng, đau thắt lưng khi hành kinh và điều hoà kinh nguyệt.
Khánh Lê

Bình luận(0)