Ăn trứng luộc kiểu này chẳng khác nào ăn phải “thuốc độc”

Google News

Nếu muốn ăn trứng để bồi bổ cơ thể, bạn cần chú ý những vấn đề sau đây.

Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, có thể cung cấp cho cơ thể chúng ta giá trị dinh dưỡng cao. Trứng rất giàu protein, có thể bổ sung các axit amin thiết yếu cho cơ thể con người.

Trứng có thể được coi là “thực phẩm bổ sung” hàng ngày rất tốt, tuy nhiên khi ăn trứng chúng ta cũng phải chú ý đến cách ăn sao cho khoa học, nếu không lại phản tác dụng.

Sau đây là những điều kiêng kỵ khi ăn trứng gà, cùng tham khảo nhé!

1. Trứng luộc quá lâu. Một số người khi nấu đồ ăn sẽ nấu lâu hơn một chú và khi luộc trứng cũng vậy. Tuy nhiên, không phải vậy, thời gian nấu trứng nói chung là khoảng 8 phút, nếu nấu quá lâu, các ion sắt và ion lưu huỳnh trong trứng sẽ bị trộn lẫn thành sunfua đen, không có lợi cho cơ thể con người hấp thụ. dinh dưỡng của trứng cũng bị giảm sút.

2. Luộc trứng và đường với nhau. Nhiều nơi có thói quen ăn trứng chần qua nước đường. Trên thực tế, nấu trứng và đường cùng nhau sẽ làm cho các axit amin trong protein của trứng tạo thành sự kết hợp của fructosyl lysine. Chất này không dễ được cơ thể con người hấp thụ và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

An trung luoc kieu nay chang khac nao an phai “thuoc doc”

3. Trứng lòng đào tương đối mịn, tươi hơn, nhìn bắt mắt nhưng không nên ăn vì nó khó tiêu hóa và hấp thụ. Tỷ lệ tiêu hóa của trứng nấu chín có thể cao tới 90%, nhưng tỷ lệ tiêu hóa của trứng sống chỉ đạt 50-70%, và tỷ lệ hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng sẽ giảm. Nguy cơ ăn trứng sống sẽ lây nhiễm vi khuẩn. Vi khuẩn salmonella trong trứng sống và trứng lòng đào không bị tiêu diệt hoàn toàn, sau khi ăn có thể gây sốt, đau toàn thân, loét cục bộ và hoại tử ruột. Đặc biệt trẻ em, phụ nữ có thai, người già và người có khả năng miễn dịch kém nên cố gắng không ăn trứng sống, lòng đào.

4. Luộc trứng quá lâu không chỉ dẫn đến phá hủy và mất chất dinh dưỡng mà còn gây ra quá trình oxy hóa axit béo và cholesterol trong trứng. Axit linoleic, axit arachidonic và DHA có trong trứng đều là axit béo không no, rất dễ bị oxy hóa.

Trong quá trình đun nóng, tốc độ phản ứng oxi hóa tăng nhanh khi nhiệt độ tăng, thời gian đun nóng càng lâu thì tính oxi hóa càng nặng, điều này đã được khoa học chứng minh.

An trung luoc kieu nay chang khac nao an phai “thuoc doc”-Hinh-2

Chất béo một khi bị oxy hóa khi vào cơ thể con người sẽ làm tăng sản sinh các gốc tự do, thậm chí phá hủy DHA và cấu trúc tế bào. Cholesterol cũng trải qua phản ứng oxy hóa trong quá trình đun nóng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cholesterol bị oxy hóa có mối quan hệ nhất định với quá trình oxy hóa tế bào của con người, tăng phản ứng viêm, chuyển hóa lipid bất thường và tổn thương nội mô mạch máu của con người.

Theo Mimi/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)