9 sai lầm về màu tóc khiến bạn trông già nua

Google News

Màu tóc phù hợp có thể giúp bạn xinh đẹp trẻ trung hơn và ngược lại, một số màu tóc sẽ khiến bạn trông lỗi mốt và già đi trông thấy.

Màu tóc phù hợp sẽ làm nổi bật vẻ đẹp và che đi một số khuyết điểm trên khuôn mặt người phụ nữ. Ngược lại, một số màu sẽ làm để lộ các điểm bạn cần che giấu trên khuôn mặt.
9 sai lầm về màu tóc dưới đây sẽ cộng thêm tuổi cho bạn. Một số lời khuyên hoặc nhận xét không hoàn toàn đúng với tất cả người châu Á vốn có mái tóc đen, bạn có thể tham khảo để có lựa chọn hợp lý cho mình.
Màu quá tối
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua
 
Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng, khi một vật thể được đặt trước nền tối, các đặc điểm của nó dường như dễ được nhận ra hơn? Điều tương tự cũng xảy ra với khuôn mặt của chúng ta.
Khi bạn nhuộm tóc bằng một màu đen tuyền đồng nhất (chẳng hạn như không tạo vệt hoặc highlight), thì khuyết điểm trên khuôn mặt, chẳng hạn như những nếp nhăn, sẽ trở nên nổi bật hơn. Nếu bạn thích tóc sẫm thì màu hạt dẻ đậm là lựa chọn tốt hơn màu đen.
Màu quá khác tóc tự nhiên
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua-Hinh-2
 
Bạn không nên thay đổi màu tóc tự nhiên một cách đột ngột, vì những thay đổi mạnh có thể không phù hợp với màu da của bạn, đó là lý do khiến bạn trông già hơn.
Hãy lấy Emma Stone làm ví dụ. Màu tóc tự nhiên của cô là vàng và sự thật trông cô trẻ hơn 5 tuổi so với gam màu nâu đen này phải không? Nếu bạn đã nhuộm tóc một thời gian dài và không nhớ màu tóc tự nhiên của mình, hãy xem những bức ảnh thời thơ ấu để tìm ra kiểu phù hợp với bản thân.
Màu nhuộm đơn sắc
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua-Hinh-3
 
Để che đi mái tóc bạc của mình, một số phụ nữ thường sử dụng thuốc nhuộm có màu đồng nhất. Nên biết rằng các màu đơn sắc vàng hoặc đen sẽ không làm cho mái tóc của bạn trông tự nhiên, có thể khiến bạn có vẻ già đi và gương mặt có vẻ tối xỉn. Nên nhuộm highlight hoặc tạo các vệt màu khác nhau để mang lại độ sáng và vẻ trẻ trung cho khuôn mặt, phá vỡ sự đơn điệu của màu tóc cũ.
Màu vàng bạch kim
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua-Hinh-4
 
Màu vàng bạch kim là màu lạnh, không hợp với những phụ nữ có làn da trắng hoặc hồng hào, vì nó sẽ khiến da họ trông “xỉn” và già đi trông thấy.
Không trang điểm khi nhuộm màu sáng
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua-Hinh-5
 
Để khuôn mặt trông có chiều sâu và sáng hơn, bạn nên sử dụng tông màu sáng cho tóc để làm mờ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác trên da mặt. Nếu không cần thiết thì nên loại bỏ highlight khi nhuộm tóc màu sáng. Một số lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy làm nổi bật các đường nét khuôn mặt bằng trang điểm để tôn lên vẻ đẹp của bạn và trông trẻ trung hơn.
Để tóc nửa bạc nửa nhuộm
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua-Hinh-6
 
Nếu bạn cảm thấy hài lòng và yêu thích bộ tóc bạc tự nhiên của mình thì rất tuyệt. Tuy nhiên, nhều phụ nữ ở độ tuổi trung niên cảm thấy khó chịu khi tóc bắt đầu bị chuyển sang màu trắng nên đã nhuộm phần tóc bạc đó để che đi. Cách này có thể khiến họ trông già hơn. Các chuyên gia về tóc khuyên không nhuộm đè lên tóc bạc mà hãy nhuộm cả đầu, để có thời gian "tươm tất" lâu hơn. Nếu không nhuộm, bạn có thể cắt kiểu pixie. Nói cách khác, hãy thử để tóc thật ngắn và cắt tóc hợp thời trang, bạn sẽ trông trẻ trung với mái tóc bạc.
Không phủ phần chân tóc
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua-Hinh-7
 
Màu tóc của bạn cần được nhuộm lại liên tục vì phần chân tóc sẽ xuất hiện gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng không phải lúc nào mọi người cũng nhuộm lại kịp thời. Để tránh trông già hơn vì thiếu chăm sóc tóc, bạn có thể chọn một số kiểu tóc mà phần chân tóc tối hơn một cách có chủ đích, chẳng hạn như kiểu ombré. Khi đó, bạn có thể để tóc mọc tự nhiên và luôn có vẻ ngoài tươi tắn.
Nhuộm màu của quá khứ
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua-Hinh-8
 
Thế giới của thuốc nhuộm tóc cũng được quyết định bởi các xu hướng. Đó là lý do tại sao một số màu được coi là hợp thời trang, trong khi những màu khác bị coi là lỗi thời. Việc nhuộm tóc theo mốt của quá khứ có thể khiến bạn trông “cổ hủ”.
Nhà tạo mẫu tóc, thợ làm tóc sẽ biết đâu là màu sắc hợp thời trang của mùa và tư vấn màu tóc hợp với màu da của bạn.
Đầu tư vào màu đỏ đậm
9 sai lam ve mau toc khien ban trong gia nua-Hinh-9
 
Màu tóc đỏ trông có vẻ rất thanh lịch. Tuy nhiên, việc chăm sóc rất tốn kém vì nó phai khá nhanh và mái tóc của bạn trông sẽ không được đẹp mắt như ban đầu.
Một lựa chọn thay thế an toàn là nhuộm màu vàng dâu (lai giữa vàng và đỏ), nó có thể mang lại vẻ ấm áp và tươi sáng cho khuôn mặt bạn. Hơn hết, màu sáng sẽ giúp che giấu tốt hơn những sợi tóc bạc không mong muốn.
Theo Hạ Vy/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)