9 cách để thoát khỏi mùi hôi miệng do ợ hơi từ dạ dày

Google News

Lá bạc hà giúp giảm bớt chứng khó tiêu và ợ nóng có thể dẫn đến mùi hôi miệng. Bên cạnh đó, mùi tây và rau mùi cũng có tác dụng khử mùi mạnh mẽ.

Dựa vào những dữ liệu khám chữa bệnh có liên quan tới bệnh dạ dày thì có khoảng 80 triệu người trên toàn thế giới mắc phải chứng hôi miệng. Mặc dù điều này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn, nhưng nó gây ra hạn chế trong giao tiếp, khiến bạn dễ bị mất tự tin trong công việc.
Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể tham khảo 9 cách dưới đây:
9 cach de thoat khoi mui hoi mieng do o hoi tu da day
Hôi miệng khiến bạn và người đối diện cảm thấy khó chịu khi giao tiếp (Ảnh minh họa: KT/ vov.vn). 
1. Củ cà rốt, cây cần tây hoặc một quả táo.
Táo và cà rốt cải thiện hệ tiêu hóa và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vì vậy, điều này có nghĩa là sẽ không còn hình thành khí trong dạ dày, mà nếu khí thoát ra qua miệng có thể gây ra mùi hôi.
Ngoài ra, trái cây và rau quả tươi khuyến khích sản xuất nước bọt trong miệng có thể rửa trôi vi khuẩn gây hôi miệng từ răng, lưỡi và nướu.
Một dạ dày trống rỗng cũng có thể gây hôi miệng vì nó dẫn đến tích tụ axit. Do đó, ăn trái cây và rau quả là một cách lành mạnh để giữ cho dạ dày của bạn no lâu từ đó tránh gây hôi miệng.
2. Ăn nhiều rau xanh
Hôi miệng có thể là triệu chứng của trào ngược axit hoặc rối loạn tiêu hóa khác. Những vấn đề này sẽ hiếm khi xảy ra nếu hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ và ăn rau là một cách tuyệt vời để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.
Ngoài ra, rau xanh rất giàu chất diệp lục, sắc tố mà thực vật sử dụng cho quá trình quang hợp để hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời.
Chất diệp lục cũng là một chất khử mùi tự nhiên hiệu quả và có thể loại bỏ bất kỳ mùi hôi nào từ miệng.
3. Lá bạc hà
Lá bạc hà giúp giảm bớt chứng khó tiêu và ợ nóng, có thể dẫn đến mùi hôi miệng. Bên cạnh đó, mùi tây và rau mùi cũng chứa những chất khử mùi mạnh mẽ.
Vì vậy, hãy nhai chúng sau khi bạn ăn xong thức ăn để trung hòa mọi mùi có thể gây ra bởi thực phẩm bạn đã ăn. 
4. Ăn sữa chua không đường
Các vi khuẩn tốt có trong sữa chua hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt là tiêu hóa các sản phẩm sữa. Điều này giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, do đó làm giảm nguy cơ hôi miệng.
Ngoài ra, sự tích tụ các hợp chất sulfite trong miệng có thể gây hôi miệng. Các vi khuẩn tốt có trong men vi sinh, như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, làm giảm mức độ các hợp chất sulfite có trong miệng.
5. Quả anh đào
Ăn quả anh đào đã được chứng minh là một thuốc giải độc hiệu quả chống lại mùi hôi từ miệng. Xà lách cũng mang lại hiệu quả cho việc này.
6. Uống trà xanh
Uống trà xanh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe bao gồm cải thiện chức năng não và giảm nguy cơ mắc một số dạng ung thư. Nó cũng giúp giải độc cơ thể, do đó làm giảm cả mùi hôi của cơ thể và hơi thở.
Trà xanh cũng chứa một chất chống oxy hóa tự nhiên được gọi là catechin giúp chống lại vi khuẩn trong miệng gây hôi miệng.
7. Trái cây có múi
Các axit citric trong trái cây họ cam quýt tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và đường tiêu hóa. Đây là những vi khuẩn gây ra mùi hôi trong miệng. Do đó, không có vi khuẩn có nghĩa là không có mùi.
8. Trà chanh gừng
Gừng có nhiều dược tính. Thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn có thể điều trị dạ dày.
Ngay cả khi bạn không thích uống trà chanh gừng, bạn vẫn có thể súc miệng bằng cách này. Gừng sẽ giúp che giấu mùi hôi và axit citric trong chanh sẽ khiến vi khuẩn khó phát triển.
9. Uống đủ nước
Uống đủ nước sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Uống nước cũng rất cần thiết cho nhiều quá trình chuyển hóa khác. Vì vậy, đừng bỏ qua nó.
Theo An Nhiên/GDVN

>> xem thêm

Bình luận(0)