8 thói quen tốt chỉ cần làm trong 60 giây là xong

Google News

8 thói quen tốt sau chỉ lấy đi của bạn chưa tới 60 giây nhưng hiệu quả lại rất đáng ngạc nhiên đấy.

1. Để giày dép ngoài cửa
Người châu Á có thói quen để giày dép trước cửa nhà, khác hẳn với người châu Âu mang hẳn giày dép vào nhà. Thói quen tốt này của người dân Á châu không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với sự tinh khiết của ngôi nhà mà còn là một cách ngắn gọn (chỉ tốn 60 giây) để giữ ngôi nhà sạch sẽ, thoát khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn và bụi bặm bên ngoài.
Khi việc tháo giày để trước cửa hoặc xếp ngay ngắn lên kệ đã trở thành một thói quen, nó sẽ ngăn chặn mọi chất bẩn, đá sỏi và hóa chất diệt cỏ cũng như những chất dị ứng ra khỏi ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, tháo giày dép cũng là cách giảm stress sau một ngày dài, đồng thời đánh dấu rằng bạn đã trở về nhà.
8 thoi quen tot chi can lam trong 60 giay la xong
Hãy xếp giày dép ngay ngắn ngoài cửa trước khi bước vào nhà. 
2. Cạo lưỡi
Để ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu, bạn phải đánh răng và xỉa răng bằng chỉ nha khoa mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc cạo lưỡi tuy bị nhiều người xem nhẹ nhưng lại rất quan trọng nếu bạn muốn giữ cho răng miệng sạch sẽ. Phần sâu trong lưỡi là nơi tập hợp vi khuẩn và mầm bệnh nhiều nhất, khiến hơi thở hôi mùi. Do đó sau khi đánh răng, hãy nhẹ nhàng cạo bề mặt lưỡi cho sạch.
Thực hiện việc này ít nhất 1 lần mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ mảng bám, giúp hơi thở sạch thơm. Nếu mới làm lần đầu tiên, bạn có thể cảm thấy hơi rát. Nhưng sau vài lần cạo, lưỡi của bạn sẽ bớt nhạy cảm hơn.
3. Hắt xì vào cánh tay
Nếu không có khăn giấy để che mũi và miệng, bạn nên ho hoặc hắt hơi vào khuỷu tay hay cánh tay trên. Cách này giúp bạn tránh phải dùng bàn tay bụm miệng, vì tay bạn cũng không sạch lắm. Che mũi và miệng bằng khuỷu tay áo cũng ngăn ngừa mầm bệnh lây lan trong không khí, tránh gây truyền nhiễm cho người khác. Kĩ thuật đơn giản này không chỉ cần thiết trong mùa cảm cúm, mà cả ở những nơi đang xuất hiện tình trạng dị ứng đại trà hoặc có các loại bọ gây bệnh xung quanh.
8 thoi quen tot chi can lam trong 60 giay la xong-Hinh-2
Nên hắt xì vào cánh tay để bảo vệ môi trường xung quanh. 
4. Đa dạng các loại nước uống
Nếu uống nước lọc khiến bạn cảm thấy nhàm chán, vậy hãy thêm vài lát chanh hay cam vào để tăng vị. Nếu thích, bạn có thể thêm dâu tây hoặc quả mâm xôi. Muốn phiêu lưu hơn? Bạn có thể thêm vào 1 ít lá bạc hà, vài lát kiwi hay dưa chuột.
Chỉ cần một chút biến đổi, li nước sẽ trở nên thi vị và kích thích bạn uống nước nhiều hơn. Nhiều người không nhận ra mình đang khát, ngược lại họ nghĩ mình đang đói. Và thay vì uống nước, họ lại ăn đồ ngọt để thỏa mãn cơn khát.
5. Cho mắt nghỉ ngơi
Hàng triệu người đang dành hầu hết thời gian để nhìn vào màn hình máy tính hoặc điện thoại. Sự kết hợp của việc nhìn quá lâu, dáng ngồi lệch và ánh sáng yếu sẽ khiến mắt căng thẳng và gây đau đầu.
Do đó, bạn hãy thường xuyên ngừng lại cho mắt nghỉ ngơi bằng cách tuân theo quy luật 20-20-20. Cứ 20 phút nhìn màn hình, bạn hãy chuyển hướng mắt ra xa khoảng 20 giây và nhìn vào một vật cách bạn chừng 20 feet (6m). Bạn cũng nên đứng dậy, vung tay qua đầu và duỗi giãn người hết mức có thể. Giãn người giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích hoạt động của cơ thể và tâm trí.
6. Thoa kem chống nắng quanh năm
Thoa kem chống nắng đúng cách có 2 cái lợi: bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa và ngăn ngừa nguy cơ ung thư da. Những người thoa kem chống nắng thường xuyên sẽ có làn da trẻ trung, ít nếp nhăn và thâm nám hơn so với người thỉnh thoảng mới thoa kem.
7. Khử trùng miếng bọt biển
Bọt biển bẩn hơn cả bồn rửa bát, bát ăn của thú cưng và lỗ thoát nước thải. Người ta thường dùng bọt biển để lau máu từ thịt sống và nhiều thứ dơ bẩn khác, do đó đây là ổ vi khuẩn khổng lồ cần khử trùng thường xuyên. Vì thế vào mỗi tối sau khi lau dọn xong, bạn hãy cho miếng bọt biển vào lò vi sóng và quay trong 30 giây.
8. Đếm đến 10 khi giận dữ
Để làm nguội cái đầu nóng, bạn hãy chậm rãi đếm đến 10 và hít thở thật sâu. Kĩ thuật đơn giản này có thể thuần phục tính nóng nảy, đánh lạc hướng tâm trí của bạn. Nếu vẫn còn tức giận, hãy tiếp tục đếm cho đến khi bạn kiểm soát được cảm xúc của mình. Với mỗi phút giây tức giận, bạn đã đánh mất đi 60 giây hạnh phúc. Do đó hãy quý trọng từng phút giây của mình.
Với 60 giây, bạn còn có thể làm được rất nhiều việc khác, chẳng hạn ôm bố mẹ, hôn "người ấy", mỉm cười với ai đó... Đừng lãng phí 60 giây của cuộc đời, hãy để mỗi khoảnh khắc trôi qua đều giúp bạn trở thành một người tốt hơn nhé.
Theo Thê Thao & Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)