7 lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn socola vào bữa sáng

Google News

 Socola được sử dụng từ thời cổ đại để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe. Vì vậy, hãy ăn socola vào bữa sáng, bạn sẽ nhận được 7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời sau.

1. Giảm cơn thèm ăn
Ăn socola vào bữa sáng có thể làm giảm thói quen ăn uống xấu bằng cách làm dịu cơn thèm ăn của bạn trong ngày. Socola giúp điều chỉnh sự thèm ăn của bạn và giảm nguy cơ ăn quá nhiều.
7 loi ich tuyet voi khi ban an socola vao bua sang
 
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một bữa sáng giàu calo với socola sẽ giúp cắt giảm lượng calo trong ngày.
2. Cải thiện trí não
Một nghiên cứu cho thấy những người ăn socola đen ít nhất một lần/tuần có xu hướng thể hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ.
7 loi ich tuyet voi khi ban an socola vao bua sang-Hinh-2
 
Flavanol trong ca cao làm tăng lưu lượng máu đến não, chúng tập trung trong các bộ phận của não chịu trách nhiệm học tập và ghi nhớ.
Vì vậy, nếu bạn muốn khởi động trí não trước các kỳ thi thì ăn socola vào bữa sáng là lựa chọn tuyệt vời.
3. Cải thiện tâm trạng
7 loi ich tuyet voi khi ban an socola vao bua sang-Hinh-3
 
Socola có thể cải thiện tâm trạng của bạn và thúc đẩy cảm giác tích cực. Ăn socola kích thích sản xuất endorphin và tương tác với hormone serotonin và dopamine. Món ăn vặt này cũng có tác dụng chống trầm cảm.
4. Tốt cho sức khỏe tim mạch
Những người ăn socola mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn. Ăn socola đen tốt cho tim mạch nhờ tác dụng giảm huyết áp và giúp các mạch máu thư giãn nhờ oxit nitric do flavonoid tạo ra.
7 loi ich tuyet voi khi ban an socola vao bua sang-Hinh-4
 
Ăn socola đen giàu cacao lành mạnh cũng có thể cải thiện chuyển hóa glucose, giúp chống lại bệnh tiểu đường. Socola đen còn làm giảm nồng độ cholesterol LDL “xấu” và tăng nồng độ cholesterol HDL “tốt”.

Mời độc giả theo dõi video "Food Blogger bỏ tiền ra review món ăn". Nguồn: VTV24.

5. Tăng tập trung làm việc
Cũng như cà phê và trà, ca cao có chứa caffeine. Socola càng đen thì lượng caffeine càng cao, còn loại màu trắng không có caffeine.
7 loi ich tuyet voi khi ban an socola vao bua sang-Hinh-5
 
Cũng giống như các loại thực phẩm chứa caffeine khác, socola giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn. Một hóa chất khác từ ca cao là theobromine tạo vị đắng cho chocolate và tăng năng lượng cho bạn vào buổi sáng.
6. Hỗ trợ miễn dịch
Socola chứa nhiều chất dinh dưỡng. 70% socola đen chứa chất chống oxy hóa (nhiều hơn cả trà xanh), canxi, đồng, kali và magiê.
7 loi ich tuyet voi khi ban an socola vao bua sang-Hinh-6
 
Flavanol trong socola giúp chống lại các tổn thương tế bào gây ra bởi các chất oxy hóa mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày như khói thuốc lá, ô nhiễm không khí và rượu.
7. Tăng sức khỏe thể dục buổi sáng
7 loi ich tuyet voi khi ban an socola vao bua sang-Hinh-7
 
Socola đen làm tăng nồng độ oxit nitric, giúp phục hồi và phát triển cơ bắp tốt hơn. Vì vậy, bạn nên bổ sung một chút socola đen hoặc ca cao vào bữa ăn sáng trước hoặc sau khi tập luyện.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)