6 thói quen trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Nằm phòng lạnh, uống nước ép nho, uống trà thảo dược…là những thói quen trước khi đi ngủ giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa giảm cân hiệu quả.

Điều quan trọng là bạn phải tuân thủ một số thói quen trước khi đi ngủ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất trong giấc ngủ, nhờ đó mà giảm cân nhanh chóng.
Nằm phòng lạnh
Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ của bạn khoảng 18 độ C vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất.
6 thoi quen truoc khi di ngu giup ban giam can bat ngo
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn ngủ trong phòng lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy mình gầy hơn vào buổi sáng.
Uống một cốc nước nho
Trong thành phần của nước ép nho giúp đốt cháy calo nhờ có chứa resveratrol. Thành phần này giúp chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ nâu. Trong cơ thể, mỡ nâu đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng để giữ ấm cho cơ thể. Bạn nên uống nước ép nho tươi trước khi ngủ sẽ rất tốt cho việc giảm cân của mình
6 thoi quen truoc khi di ngu giup ban giam can bat ngo-Hinh-2
 
Đi ngủ và thức dậy đúng giờ
Một lịch trình giấc ngủ không được kiểm soát có liên quan đến tăng cân, các nghiên cứu cho biết. Thông thường đó là hormone melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ giúp đốt cháy calo.
Nếu lịch ngủ nghỉ của bạn không nhất quán, bạn làm mất chất lượng giấc ngủ. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu bạn muốn tránh điều này, hãy đi ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày.

Mời độc giả theo dõi video "Dễ ngộ độc chì từ thói quen hàng ngày". Nguồn: VTC14.

Tránh sử dụng thiết bị điện tử
Trước khi đi ngủ bạn nên tránh xa các thiết bị điện tử ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn cứ mải xen tivi, điện thoại, bạn sẽ rơi vào tình trạng khó ngủ và ngủ muốn khiến cho cơ thể mệt mỏi. Đồng thời tăng cảm giác thèm ăn vặt.
Tập thể dục nhẹ nhàng
Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi bạn đi ngủ. Trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ bạn hãy dành 15-20 để vận động nhẹ nhàng như đi bộ hoặc phút ngồi thiền hoặc tập yoga. Những bài tập này vừa giúp thư giãn cơ bắp, vừa giúp cải thiện tuần hoàn.
Việc thể dục nhẹ nhàng không làm bạn quá mệt mỏi nhưng đồng thời kích thích đốt cháy calo, điều này kéo dài ngay cả sau khi bạn ngủ.
Uống trà thảo dược
6 thoi quen truoc khi di ngu giup ban giam can bat ngo-Hinh-3
 
Một số loại trà có thể giúp giảm cân vào ban đêm. Trà thảo dược tự nhiên thực sự có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo những cách khác nhau. Quế chống viêm, ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Bạc hà làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt. Và hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh của bạn.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)