6 thói quen buổi sáng phá nát gan thận, gây đột quỵ

Google News

Có những thói quen vào buổi sáng ai cũng làm nhưng là nguyên nhân gây hại cho gan, thận, suy giảm sức khỏe.

Uống nhiều rượu vào buổi sáng

Có một số người bị nghiện rượu, sáng ra họ cũng phải uống ngay 1 cốc mới chịu được.

Tuy nhiên việc uống rượu vào sáng sớm sẽ làm giảm khả năng lọc máu của gan, độc tố không được bài tiết, từ đó ảnh hưởng ngược tới gan.

Nhất là vào buổi sáng khi cơ thể chưa có đồ ăn gì mà uống rượu thì khiến gan thận càng bị tổn thương nặng nề hơn.

6 thoi quen buoi sang pha nat gan than, gay dot quy

Nhịn tiểu vào buổi sáng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh độc tố trong cơ thể được thải ra ngoài thông qua mồ hôi, đại tiện và tiểu tiện.

Bởi thế, sau một giấc ngủ dài vào đêm hôm trước, việc chúng cần làm là tống các chất độc ra khỏi cơ thể, mà cách thức đơn giản và phổ biến nhất chính là đi tiểu.

Do đó, thói quen nhịn tiểu vào buổi sáng sẽ khiến độc tố tích trữ trong cơ thể, lâu dần sẽ gây ra tình trạng ngộ độc gan, làm suy thận. Do đó, đi tiểu sau khi ngủ dậy là việc làm cần thiết để bảo vệ gan thận của chúng ta.

Vận động mạnh

Thể dục buổi sáng là thói quen tốt nên duy trì, tuy nhiên chúng ta cần phải chú ý vận động cho phù hợp để mang lại hiệu quả như mong muốn mà không đe dọa đến sức khỏe.

Chuyên gia khuyên bạn, không nên vận động mạnh ngay sau khi vừa thức dậy. Bạn nên tập thể dục sau khi tỉnh dậy 1 khoảng thời gian nhất định như thế khí huyết mới lưu thông, cơ thể mới quen dần, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ gặp phải 1 số sự cố về tim mạch, đột quỵ.

6 thoi quen buoi sang pha nat gan than, gay dot quy-Hinh-2

Nhịn ăn sáng

Nhiều khi do thói quen hoặc bận rộn mà nhiều người bỏ bữa sáng, tuy nhiên đây là thói quen rất xấu.

Nếu thời gian dài hông ăn sáng, bữa trưa lại ăn đơn giản, dễ dẫn đến cơ thể thiếu dinh dưỡng, thiếu protein và các nguyên nhân khác gây lắng đọng mỡ gan.

Lâu dài không ăn sáng hoặc khoảng thời gian giữa hai bữa ăn quá dài, mật được giữ lại trong túi mật quá lâu, không được sử dụng. Nước trong đó bị hấp thụ, dịch mật ngày càng trở nên nhớt, dịch mật nhớt sẽ dần hình thành sỏi mật. Hành vi này thường ngày mặc dù không nhìn thấy, nhưng lâu ngày sẽ làm tổn thương gan.

Ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ vào buổi sáng

Buổi sáng sau khi ngủ dậy, chúng ta không nên sử dụng đồ ăn chứa quá nhiều dầu, mỡ. Việc này vô tình khiến gan phải hoạt động vất vả hơn. Lâu dần có thể dẫn đến các tình trạng tổn thương gan như gan nhiễm mỡ và các bệnh lý liên quan khác.

Hay nổi cáu sau khi thức dậy

Người hay cáu gắt, dễ nổi nóng vào buổi sáng sau khi thức dậy dễ ảnh hưởng đến chức năng gan, tổn thương gan dẫn đến ứ đọng, gây rối loạn chuyển hóa chức năng, làm tăng khả năng mắc các bệnh về gan.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)