6 bí quyết cải thiện làn da chỉ trong 1 tuần

Google News

Bạn sẽ thấy làn da được cải thiện chỉ trong 1 tuần nếu thực hiện các bước dưới đây ngay hôm nay.

Hạn chế ăn ngọt

Ảnh minh họa.

Một chế độ ăn uống lành mạnh - bao gồm việc hạn chế tối đa đường - đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da. Đường hóa học có trong các loại bánh kẹo ngọt là một trong những nguyên nhân chính gây mụn nhọt và lão hóa da.

Tẩy da chết đều đặn

Tẩy da chết giúp đẩy mạnh tái tạo tế bào, làm thông thoáng lỗ chân lông, nhờ đó làn da của bạn sẽ sạch và sáng hơn.

Uống trà xanh

Các polyphenol có trong trà xanh là những chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp chống lại các tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Trà xanh còn có tính kháng viêm, nhờ đó giúp giảm sưng, viêm và kích ứng da.

Tăng cường Vitamin C trong cơ thể

Hấp thu vitamin C không những giúp da trắng sáng mà còn tái tạo da, giúp chúng khỏe mạnh, duy trì các kết cấu hỗ trợ cho da, đặc biệt là collagen như trong serum.

Ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C, các loại quả có múi như: bưởi, cam, quýt, chanh… Hoặc một số loại trái cây khác như dâu tây, ớt ngọt, cà chua, dưa đỏ, đậu xanh.

Dùng thực phẩm chức năng hay thuốc chứa vitamin C. Tuy nhiên, cần phải hỏi qua các chuyên gia làm đẹp hay bác sĩ da liễu để xem cơ thể có phù hợp với cách làm trắng da mặt nhanh nhất trong 3 ngày như sử dụng kem dưỡng trắng da này hay không.

Ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin A

Hấp thụ Vitamin A là cách chăm sóc da mặt sẽ giúp da bạn khỏe khoắn. Vitamin A có chứa hàm lượng beta carotene cao, giúp ngăn chặn các ánh nắng từ mặt trời.

Một vài thực phẩm có chứa Vitamin A như sữa non, lòng đỏ trứng, cà rốt, dưa hấu, đu đủ, cà chua, các sản phẩm có màu sẫm khác. Hãy tăng cường thức năng giàu Vitamin trong khẩu phần ăn của bạn trong 3 ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể như sử dụng viên uống trắng da.

Làm sạch cọ trang điểm

Thoa mỹ phẩm với chiếc cọ trang điểm bẩn cũng khiến da bị bẩn và dễ nổi mụn hơn cả. Bạn nên dành thời gian cuối tuần rảnh rỗi để giặt sạch các loại cọ bằng dầu gội đầu. Hãy rửa sạch chúng bằng nước lạnh và để khô qua đêm, tới sáng hôm sau bạn có thể sử dụng bình thường. Ngoài ra, bạn nên hạn chế dùng chung đồ trang điểm với người khác để tránh lây lan các loại vi khuẩn tới gương mặt.

Theo Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)