5 thực phẩm càng ăn nhiều càng khiến tóc rụng 'như lá mùa thu'

Google News

Nếu như tóc càng ngày càng rụng nhiều, bạn nên chú ý hơn tới những thực phẩm mình ăn hàng ngày.

Việc rụng tóc thường xuyên khiến tóc mỏng đi và làm người bệnh cảm thấy bất an. Rụng tóc không chỉ liên quan đến di truyền, căng thẳng mà còn do thói quen ăn uống không tốt hàng ngày.

Thực phẩm đóng gói

Những thực phẩm đóng gói thường có chứa chất bảo quản và hương liệu, đây 2 nguyên nhân chính gây ra những vấn đề lớn về sức khoẻ, trong đó có rụng tóc.

Đáng chú ý là những thực phẩm có màu đỏ thẫm hoặc màu cánh kiến thường chứa nhiều phẩm màu gây rụng tóc cực kỳ nghiêm trọng. 

5 thuc pham cang an nhieu cang khien toc rung 'nhu la mua thu'

Đường

Ăn nhiều đường khiến máu lưu thông kém đi, cản trở máu đến da đầu và ảnh hưởng việc cung cấp dưỡng chất cho các nang tóc. Ngoài ra, ăn quá nhiều đường còn khiến cho testosterone tăng đột biến khiến tóc rụng nhiều hơn. 

Nếu như ăn đồ ngọt nhiều, quá trình chuyển hoá đường sẽ sản sinh một lượng lớn chất chua kích thích testosterone sinh nhiều thêm, gây tích tụ mỡ dưới da và cản trở tóc hấp thụ chất dinh dưỡng. 

5 thuc pham cang an nhieu cang khien toc rung 'nhu la mua thu'-Hinh-2

Thực phẩm giàu tinh bột

Tương tự đường, việc sử dụng nhiều thực phẩm giàu tinh bột cũng khiến lượng đường trong máu tăng cao và dẫn tới việc rụng tóc. 

5 thuc pham cang an nhieu cang khien toc rung 'nhu la mua thu'-Hinh-3

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Khi hấp thụ quá nhiều dầu, da đầu cũng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, dẫn đến tóc nhờn. Chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ cản trở chức năng trao đổi chất và khiến lớp mỡ dưới da dày lên. Khi các nang tóc bị bao phủ bởi dầu, nó sẽ cản trở sự phát triển của tóc.

5 thuc pham cang an nhieu cang khien toc rung 'nhu la mua thu'-Hinh-4

Rượu

Một chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng hợp lý có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngược lại khi khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bị cản trở, nó có thể dẫn đến rụng tóc. 

Theo một nghiên cứu cho biết, uống quá nhiều rượu sẽ khiến khả năng hấp thụ và tiêu hóa các chất dinh dưỡng khác nhau của cơ thể bị cản trở.

Trước đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể con người thiếu các chất dinh dưỡng như protein, kẽm hoặc đồng có thể gây ra rụng tóc. 

Theo Mase/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)