5 thói quen nâng cao tuổi thọ bạn nhất định phải biết ngay từ bây giờ

Google News

Ăn nhiều rau xanh, tập thể dục thường xuyên, dành thời gian sum họp bên gia đình,...là những thói quen tốt giúp bạn nâng cao tuổi thọ.

1. Chế độ ăn nhiều rau xanh
Đây là chế độ ăn tối ưu cho sự phát triển của não bộ, mang lại cơ thể dẻo dai, ngăn ngừa các bệnh lý mãn tính nguy hiểm ở người già như tim mạch, ung thư, tiểu đường, đồng thời giúp nâng cao tuổi thọ. Thực đơn của bạn nên tập trung vào các loại thực phẩm gồm rau củ tươi, dầu olive, đậu, hạt óc chó, ngũ cốc. Hạn chế hàm lượng thịt đỏ trong bữa ăn hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
5 thoi quen nang cao tuoi tho ban nhat dinh phai biet ngay tu bay gio
 
2. Dành ít nhất 5 phút tập thể dục mỗi ngày
Kết quả nghiên cứu của Đại học Alabama ở Birmingham đã đưa ra rằng tập thể dục chỉ một ngày mỗi tuần đã có thể giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai ở nhóm đối tượng phụ nữ trên 60 tuổi. Sau 16 tuần, hiệu quả mà nhóm đối tượng này nhận được tương đương với những người tập luyện aerobic mỗi ngày trong 3 tuần liên tiếp. Bỏ ra 5 phút mỗi ngày để tập thể dục không phải quá khó nhưng sẽ mang lại sự cải thiện rất đáng kể với sức khỏe, đặc biệt ở người cao tuổi.
3. Tập thiền định 30 phút mỗi ngày
5 thoi quen nang cao tuoi tho ban nhat dinh phai biet ngay tu bay gio-Hinh-2
 
Khi thiền định, tập trung vào hơi thở, tâm trí và cơ thể bạn đều thả lỏng, thư giãn, quên đi lo âu, muộn phiền trong cuộc sống. Thêm vào đó, việc hít thở sâu cũng giúp tăng lượng oxit nitric trong quá trình chuyển hóa. Chất này có tác dụng giãn mạch, ngăn ngừa sự hình thành huyết khối, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn mạch máu tới các mô và cơ quan.
4. Kiểm soát cân nặng của bạn
Không ai muốn có một cơ thể thừa cân hay thiếu cân quá mức. Tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn, đặc biệt khi về già.
Với những người bị bệnh béo phì, nguy cơ về các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tiểu đường hay mỡ máu tăng lên đáng kể. Những bệnh này có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột qụy gây tử vong đột ngột không có dấu hiệu báo trước.
Nếu thể trạng bạn quá gầy cũng không phải điều tốt. Cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, các cơ quan thiếu năng lượng nên không đảm bản chức năng, hệ thống miễn dịch suy yếu sẽ dẫn tới tình trạng dễ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.
Việc kiểm soát cân nặng mỗi tuần là vô cùng cần thiết để nắm rõ tình trạng sức khỏe, giúp sống thọ và khỏe mạnh.
5. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè
5 thoi quen nang cao tuoi tho ban nhat dinh phai biet ngay tu bay gio-Hinh-3
Ảnh minh họa  
Xung quanh bạn có rất nhiều mối quan hệ, số ít trong đó là những người thực sự quan trọng với bạn. Họ là gia đình, anh em, và bạn bè thân thiết. Vì thời gian có hạn, cũng như yếu tố công việc không cho phép bạn quan tâm họ mỗi ngày, nhưng đừng quên giữ liên lạc, sắp xếp thời gian để dành cho nhau buổi hẹn gặp một tuần hoặc một tháng một lần.
Việc gặp mặt, chia sẻ và nói chuyện cùng những người thân thiết sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, cảm giác được yêu thương nhiều hơn, tinh thần tốt hơn.
Theo M.H/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)