5 sai lầm cần tránh khi chạy trên máy chạy để giảm cân hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Bất kể bạn là người mới chạy hay đã chạy lâu với máy chạy bộ thì vẫn có thể mắc những sai lầm khiến bạn dù nỗ lực đến đâu cũng không thay đổi được trọng lượng cơ thể.

Chạy đều đều
Một trong những điều dễ dàng nhất khi chạy trên máy chạy bộ là bạn chỉ cần bật máy lên và đi hoặc chạy. Bạn có thể có thói quen giữ tốc độ ổn định trong toàn bộ quá trình tập luyện của mình, nhưng cardio ở trạng thái ổn định không phải là cách sử dụng hiệu quả thời gian luyện tập của bạn.
5 sai lam can tranh khi chay tren may chay de giam can hieu qua
 Ảnh Internet
Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và nhắm mục tiêu vào việc giảm mỡ bụng nếu bạn kết hợp các đợt chạy nước rút bứt tốc thật nhanh cứ sau vài phút chạy đều, lặp lại liên tục như vậy. Việc này sẽ khiến bạn vượt qua vùng giới hạn thoải mái của bạn, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tại phòng tập và giảm cân hiệu quả hơn, nhanh hơn.
Không tăng độ dốc của máy chạy bộ
Chạy bộ với nhiều người đã là việc khó nên chạy với độ dốc cao hơn trên máy sẽ càng khó hơn. Nhưng nếu thích ứng được với cách chạy này, ngay cả dù chỉ chạy được 1 phút, thì cũng sẽ rất có ích cho sức khỏe.
Đùi và các nhóm cơ khác ở chân sẽ hoạt động mạnh hơn, đốt cháy calo nhiều hơn. Cơ mông cũng được tập luyện nhiều hơn.
Tập cùng một bài mỗi ngày
Ở phòng gym, mọi người thường bước lên máy chạy bộ và tập cùng một cường độ như nhau mỗi ngày. Nghĩa là, từ ngày này qua ngày khác, họ chạy với một tốc độ như nhau, khoảng thời gian chạy và độ dốc trên máy cũng như nhau.
Cách tập này là kém hiệu quả vì cơ thể đã thích ứng với cường độ tập. Muốn tăng hiệu quả, người tập phải thay đổi cách chạy. Họ có thể chạy với tốc độ nhanh hơn, có vài phút chạy nước rút, nâng độ dốc hoặc chạy lâu hơn.
Không đặt mục tiêu cho chính mình
Nếu bạn không có mục tiêu chạy bộ để phấn đấu, thật khó để duy trì động lực để đến phòng tập. Nó không phải là chuyện gì “hoành tráng” như đào tạo chuẩn bị cho một cuộc đua marathon - chỉ là một cái gì đó khiến bạn thúc đẩy bản thân. Bạn có thể đặt mục tiêu chạy một dặm mà không dừng lại. Hoặc bạn có thể muốn tăng số dặm hàng tuần. Hãy tìm cho mình một mục tiêu, nỗ lực để đạt được nó và lại tiếp tục đặt ra mục tiêu mới.
Ăn nhiều sau khi chạy
Đây là sai lầm không phải ở cách tập luyện mà ở cách ăn uống. Nhiều người khi nhìn số đếm calo trên máy chạy bộ tin rằng họ đang đốt cháy calo nhiều hơn lượng calo ăn vào. Điều này có thể khiến họ thoải mái hơn khi ăn uống.
Tuy nhiên, số đếm calo trên máy chạy bộ có thể không chính xác. Để giảm cân hiệu quả, một chế độ dinh dưỡng hợp lý luôn phải đi kèm với nỗ lực tập luyện đều đặn.
An Lê (theo MSN)

>> xem thêm

Bình luận(0)