5 điều xấu xảy ra với cơ thể bạn khi thường xuyên ăn tối sau 19h

Google News

Nhiều người có thói quen thường xuyên ăn tối muộn sau 19h, việc ăn tối muộn không chỉ làm tăng nguy cơ tăng cân, béo phì mà còn dẫn tới những bệnh nguy hiểm.

Hại cho tim

Nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ chỉ ra rằng phụ nữ ăn càng muộn sau 18 giờ sức khỏe tim mạch càng kém. Những nguy cơ tăng huyết áp và tăng chỉ số khối cơ thể càng cao. Đồng thời, khả năng kiểm soát đường huyết cũng kém hơn.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu của giáo sư Satchin Panda, từ Viện Sinh học Salk ở California (Mỹ) thực hiện trên 2 nhóm chuột cùng một chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường. Một nhóm được ăn bất cứ giờ nào trong ngày và nhóm còn lại chỉ ăn trong 8 giờ ban ngày.

Kết quả là nhóm đầu tiên tăng cân, cholesterol cao và mắc bệnh tiểu đường loại 2. Trong khi đó, nhóm chỉ ăn vào ban ngày vẫn khỏe mạnh dù tiêu thụ lượng calo như nhau.

Những nghiên cứu khác còn cho thấy, người ăn tối cách giờ ngủ trước khi đi ngủ, khả năng kiểm soát lượng đường trong máu kém hơn so với những người ăn tối sớm. Nguyên nhân là vào tối muộn, độ nhảy insulin giảm xuống, làm khả năng đào thải đường ra khỏi cơ thể cũng giảm theo.

5 dieu xau xay ra voi co the ban khi thuong xuyen an toi sau 19h

Tiêu hóa kém

Liên tục ăn tối muộn và ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng lên đường tiêu hóa. Chức năng của hệ tiêu hóa bị suy giảm, dẫn tới các bệnh nguy hiểm n hư viêm loét dạ dày.

Dễ bị tăng cân

Khi ăn tối muộn, sát giờ đi ngủ, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ không được sử dụng đến và lưu trữ dưới dạng chất béo, gây tăng cân, béo phì. Các chuyên gia khẳng định rằng, ăn tối trong khoảng 18-19 giờ có tác dụng làm giảm đáng kể lượng calo tổng thể.

5 dieu xau xay ra voi co the ban khi thuong xuyen an toi sau 19h-Hinh-2

Ngủ không ngon giấc

Ăn quá nhiều hoặc ăn sát giờ ngủ có thể làm tăng nguy cơ bị ợ nóng, khó tiêu, gây khó ngủ.

Ăn khuya còn khiến cơ thể phải hoạt động vất vả để tiêu hóa thức ăn thay vì được nghỉ ngơi. Điều này cũng khiến bạn cảm thấy khó ngủ hơn.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)