46 du khách Lào nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Google News

46 du khách Lào nhập viện do ngộ độc thực phẩm trong đó có 42 người lớn và 4 trẻ em.

Sáng 31-7, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận 46 bệnh nhân là du khách Lào.
Trước đó, vào tối 29-7, BV tiếp nhận 20 người, các bệnh nhân này đều có các biểu hiện như đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.
Đến trưa 30-7, Khoa Cấp cứu tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn bị ngộ độc thực phẩm, tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị là 46 người. Trong đó, có 42 người lớn và 4 trẻ em.
46 du khach Lao nhap vien do ngo doc thuc pham
 Hiện sức khỏe của đoàn khách du lịch đã ổn định. Ảnh: CTV. 
Theo bác sĩ Lâm Trọng Cơ, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết theo kết quả xét nghiệm, các bệnh nhân đều có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, các bác sĩ đã kê đơn thuốc và cho các bệnh nhân xuất viện. Đến sáng nay, 31-7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.
“Sau khi được điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân, đặc biệt là 4 trẻ em đã dần phục hồi, không có trường hợp đáng tiếc xảy ra”- Bác sĩ Cơ cho biết.
Được biết, vào ngày 29-7 đoàn du khách trên có ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố, đến tối thì xảy ra hiện tượng ngộ độc, các thành viên trong đoàn đồng loạt bị đau bụng, đi cầu lỏng và nôn mửa, sau đó được đưa đi cấp cứu.
Theo Nguyễn Tri/ Pháp luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)