4 sai lầm sau khi uống sữa là “rước bệnh” vào người

Google News

Thói quen uống sữa không theo nguyên tắc khoa học dưới đây sẽ khiến cho bạn gặp trở ngại về sức khỏe.

Sữa và cam
Trong thành phần của sữa chứa nhiều protein vì vậy không nên ăn cam trong một giờ trước hoặc sau khi uống sữa sẽ khiến cho bạn dễ bị tiêu chảy, khó tiêu. Trong sữa chứa protein trong sữa kết hợp với axit và vitamin C trong cam, nó sẽ gây ra ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ sữa trong cơ thể con người ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, bạn đừng bao giờ kết hợp hai loại sản phẩm này với nhau kẻo gây bệnh.
4 sai lam sau khi uong sua la “ruoc benh” vao nguoi
ảnh minh họa.
Uống sữa ăn cháo
Nhiều người thường cho con ăn cháo xong rồi uống một cốc sữa trước khi đi học. Nhưng thói quen này không tốt cho sức khỏe chút nào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì việc ăn uống này sẽ khiến cho bạn dễ bị rối loạn tiêu hóa làm cho trẻ đầy hơi khó chịu.
Uống sữa ăn trứng
Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều canxi, chất đạm, protein, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể con người. Nhưng nếu bạn ăn trứng và uống sữa trong cùng một lúc sẽ khiến cho bạn có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe. Bởi cả sữa và trứng đều có tính hàn, lạnh bụng, khi ăn cùng lúc dễ gây tiêu chảy rối loạn tiêu hóa.
Uống sữa với chocolate
Thói quen của nhiều người là uống sữa chocolate, nhưng hai thực phẩm này đều giàu năng lượng sẽ khiến canxi trong sữa và axit oxalic phản ứng với nhau hình thành hợp chất calcium oxalate có hại cho cơ thể.
Khi bạn kết hợp hai thực phẩm này sẽ khiến bạn có thể gây ra khó tiêu hoặc chướng bụng đầy hơi. Nếu như bạn dùng lâu dài sẽ gây thiếu canxi, tiêu chảy, với trẻ nhỏ có thể gây chậm lớn, thiếu hụt canxi nghiêm trọng.
Theo Min / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)