4 loại quả là kẻ thù hại dạ dày đáng sợ nhất

Google News

Những loại quả dưới đây rất giàu vitamin cùng nhiều khoáng chất. Tuy nhiên nếu ăn sai cách có thể gây hại cho dạ dày trầm trọng.

Chanh

Chanh là loại quả rất tốt cho sức khỏe, chanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào cùng các chất chống oxy hóa. Chanh có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và dùng không đúng thời gian sẽ ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

Nguyên nhân là do chanh chứa nhiều axit, nếu thường xuyên uống nước chanh khi đói, cho dù bạn đã pha với đường hay với mật ong cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Đặc biệt, với những người đang mắc bệnh dạ dày thâm niên, sẽ khiến tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Lê là loại quả giàu  vitamin A, vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, nhuận tràng rất tốt cho dạ dày. Tuy nhiên, chúng ta cần ăn lê khi bụng no, tuyệt đối không ăn khi đói. Bởi nhựa trong lê có thể kết hợp với axit dạ dày lúc đang rỗng, tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan. Từ đó khiến cho dạ dày bạn khó tiêu thụ thức ăn, tắc ruột hoặc gây ra hiện tượng táo bón.

Ngoài ra, người có chức năng dạ dày kém, người mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính, tiêu hoá không tốt đều không nên ăn lê. Còn với những người không bị bệnh dạ dày, cũng chỉ nên ăn một lượng lê vừa phải lúc no, để không ảnh hưởng đến dạ dày.

4 loai qua la ke thu hai da day dang so nhat

Dứa

Dứa là loại quả có chứa hàm lượng vitamin gồm vitamin B1, B2, C, PP; các loại khoáng chất như sắt, canxi, phospho… cùng các caroten rất tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, dứa có chứa nhiều axit hữu cơ, đây là thành phần có thể kích thích niêm mạc dạ dày, lâu ngày dễ gây đau dạ dày. Đặc biệt với người bệnh đau dạ dày không nên ăn loại quả này trong quá trình điều trị bệnh, bởi sẽ làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày và gây cảm giác nôn nao, khó chịu.

Bưởi

Bưởi là loại quả lành mạnh, rất giàu dinh dưỡng và các vitamin tốt cho sức khỏe. Bưởi giúp tăng cường đều kháng, chống các tế bào oxy hóa. Tuy nhiên, bưởi chứa một lượng lớn axit, nếu như ăn quá nhiều hay ăn lúc đói sẽ làm hại dạ dày.

Đặc biệt với những người đang bị đau dạ dày mà ăn bưởi thì sẽ khiến các cơn đau ngày càng dữ dội và tình trạng viêm loét ngày càng nặng hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)